Tin tức

'Phát triển ngành điều dưỡng - Vững vàng kinh tế tương lai' – Bệnh viện FV chúc mừng Ngày Điều Dưỡng Thế Giới 2024

Trưa 13/05/2024, tại Bệnh viện FV, không khí sôi động và tràn đầy nhiệt huyết khi sự kiện quan trọng – Ngày Điều Dưỡng Thế Giới 2024 được tổ chức. Với nhân sự hơn 500 điều dưỡng và các kỹ thuật viên y sinh, đây là lực lượng đông đảo và đóng vai trò quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc sức khỏe tại FV.

Phát triển ngành điều dưỡng là phát triển kinh tế

Khai mạc chương trình, Giám đốc Điều dưỡng, cô Lee Poh Lian (Pauline), đã điểm lại những cột mốc quan trọng về lịch sử nghề điều dưỡng, qua đó tôn vinh những đóng góp của các nhân viên trong công việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. “Tôi rất trân trọng những đóng góp của tập thể điều dưỡng, nhất là trong gian đoạn chúng ta gặp không ít khó khăn về nhân lực“, cô Pauline chia sẻ.

Cô Pauline hy vọng với chủ đề năm nay, ngành điều dưỡng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm

Đại diện cho các bác sĩ, Giám đốc Y khoa, TS.BS.Đỗ Trọng Khanh đã chia sẻ cảm xúc thông qua hình ảnh tận tâm của các điều dưỡng, trong bộ phim “Không Hẹn Gặp Lại” mà FV vừa thực hiện. Bác sĩ Khanh nhấn mạnh: “Sự tự tin trong công việc và tinh thần trách nhiệm của các anh chị đã mang lại thành công cho một bệnh viện JCI và sức khỏe cho bệnh nhân”. Anh đánh giá công việc ghi chép hồ sơ bệnh án của các điều dưỡng FV, có thể nói là hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định bản thân đã học hỏi và được hỗ trợ rất nhiều từ sự chuyên nghiệp của các điều dưỡng.

Trong vai trò một thân nhân, sự tận tâm và chuyên nghiệp của điều dưỡng FV là điều bác sĩ Khanh đã nhận thấy

Với chủ đề “Phát triển ngành điều dưỡng – Vững vàng kinh tế tương lai”, cả cô Pauline và bác sĩ Khanh đều có những chia sẻ sâu sắc về vai trò quan trọng của ngành điều dưỡng, trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh. Các phát biểu cũng nhấn mạnh ý nghĩa của chủ đề năm nay, khi tập trung cải thiện kinh tế của các điều dưỡng, đầu tư và nâng cấp môi trường làm việc cho họ, sẽ mang lại thay đổi tích cực về kinh tế của một cộng đồng hay cả một khu vực.

Một điểm nhấn của các dịp lễ kỷ niệm hàng năm là hình ảnh tập thể điều dưỡng cùng nhắc lại “Lời tuyên thệ từ điều dưỡng”. Năm nay, Điều dưỡng Trưởng Khoa Cấp cứu, anh Phạm Minh Thi, một lần nữa đã cùng các đồng nghiệp nhắc lại kim chỉ nam của tập thể điều dưỡng tại FV – “lời tuyên thệ” hướng đến lợi ích cho bệnh nhân và giá trị cao đẹp của sự nghiệp điều dưỡng.

Các điều dưỡng cùng nhắc lại “lời tuyên thệ” cao đẹp của nghề điều dưỡng

Ngày kỷ niệm đan xen nhiều cảm xúc

Tiếp nối chương trình, điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Giàu (Khoa Nội cánh Đông), bằng giọng nói truyền cảm, đã chia sẻ câu chuyện về hành trình 10 năm theo đuổi sự nghiệp của mình. Có lẽ đây là một trong những chia sẻ xúc động và rất gần gũi với những khó khăn, thử thách mà các điều dưỡng thường xuyên đối mặt. Chị Giàu cũng đã góp thêm những vần thơ mang nhiều tâm tư trong tác phẩm “Hạnh phúc người điều dưỡng”, của tác giả Nguyễn Minh Quang, nhân ngày kỷ niệm 2024.

Chị Ngọc Giàu xúc động khi chia sẻ về những khó khăn khi theo nghề điều dưỡng

Trong khi đó, bác sĩ Vũ Trường Sơn (Phó Giám đốc Y khoa) đã có những chia sẻ thú vị, xoay quanh nhiều kỷ niệm về nghề điều dưỡng, trong những năm anh mới bắt đầu hành nghề y. “Nhiều kỹ năng y khoa của tôi hôm nay, được học rất nhiều từ các điều dưỡng và tôi rất biết ơn món quà vô giá đó”, bác sĩ Sơn nói.

Các chương trình kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Thế giới tại FV, luôn được điểm xuyến với nhiều tiết mục đến từ nhiều khoa phòng và đậm chất “điều dưỡng FV”. Bên cạnh đó, các trò chơi đố vui có thưởng đến từ ban tổ chức đã đem đến nhiều tiếng cười cho người tham gia sự kiện. Các hoạt động “không thể thiếu” này, luôn thể hiện được tinh thần đoàn kết và sắc màu nhiệt huyết đến từ các điều dưỡng.

Phần trình diễn dễ thương đến từ Nhi Khoa

Điều dưỡng thuộc Phòng Khám ngoại trú đã khuấy đảo hội trường

Như thông lệ tốt đẹp trong những năm gần đây, giải thưởng của cuộc thi Rung Chuông Vàng – Nursing Quiz, đã được công bố trong buổi lễ kỷ niệm. Theo đó, đội điều dưỡng thuộc Phòng khám Ngoại Trú và Khoa Nội cánh Đông (Đơn vị Hóa trị) đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi này. Các điều dưỡng đến từ Nhi khoa và Ngoại khoa đã đạt hạng nhì, trong khi hai đội điều dưỡng thuộc Khoa Cấp cứu và “liên minh” Phòng Mổ – Khu Nằm viện Trong ngày, đã giành hạng ba của cuộc thi.

Đại diện các Khoa nhận giải thưởng Rung Chuông Vàng – Nursing Quiz 2024

Cuối chương trình, cô Pauline đã có những đúc kết cho hành trình mới của các điều dưỡng tại FV, đặc biệt khi bệnh viện là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson. Cô nhắc nhở các điều dưỡng luôn cố gắng nâng cao chuyên môn, kiến thức của mình để hướng tới sự nghiệp tốt hơn. Qua đó đề cao sự chính trực, kiên cường và hướng tới sự chuyên nghiệp được đòi hỏi ngày càng cao trong công việc điều dưỡng.

Lễ kỷ niệm Ngày Điều Dưỡng Thế Giới 2024 tại Bệnh viện FV đã mang đến nhiều khoảnh khắc cảm xúc, đồng thời là một lời nhắn gửi đến cộng đồng về sứ mệnh cao cả của ngành điều dưỡng trong xã hội ngày nay. Nhân sự kiện, Bệnh viện FV xin gửi lời chúc mừng đến các điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên y sinh trên khắp Việt Nam, đặc biệt xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị đang làm việc tại FV.

Zalo
Facebook messenger