Tin tức

CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH TỌA ĐÀM Y KHOA FV: CẦU NỐI GIỮA KIẾN THỨC VÀ THỰC HÀNH

Trong sáu tháng đầu năm 2024, Bệnh viện FV đã phối hợp với nhiều bệnh viện, cùng tổ chức các buổi tọa đàm y khoa (Medical Talks). Mục tiêu của các chương trình này nhằm hỗ trợ và trao đổi chuyên môn y khoa, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế tại FV, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Kết nối với nhiều bệnh viện để chia sẻ các phương pháp điều trị tiên tiến

Tùy thuộc vào quy mô và tính chất chuyên sâu của từng chủ đề, những tọa đàm này đã thu hút sự tham gia tích cực của các bác sĩ, chuyên gia tại FV, cũng như đông đảo đồng nghiệp trong lĩnh vực y khoa. Các chủ đề trao đổi trong thời gian vừa qua tập trung vào các chuyên khoa mũi nhọn tại FV như: Ung bướu, ngoại thần kinh, ngoại tổng quát, sản phụ khoa, điều trị và quản lý đau,… Trong đó, nổi bật có thể kể đến 6 buổi tọa đàm giúp cập nhật nhiều phương pháp điều trị tiến tiến đang ứng dụng tại FV ở các năm gần đây.

Buổi tọa đàm được tổ chức vào ngày 30/1 tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu

Mở đầu năm 2024 là buổi tọa đàm được tổ chức vào ngày 30/1 tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu với, sự tham gia của các chuyên gia từ Bệnh viện FV như: BS. Basma M’Barek (Trưởng Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng), BS.CKI Nguyễn Mạnh Hùng, ThS.BS. Lương Ngọc Trung (Trưởng khoa Phẫu thuật Mạch máu & Lồng ngực) và BS. Phạm Hoàng Mạnh (Trung tâm điều trị Đau). Tọa đàm này tập trung vào cập nhật các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh lý ung bướu, lồng ngực – mạch máu, ngoại thần kinh cột sống và quản lý đau. Đây là dịp để 2 bệnh viện nâng cao chuyên môn và mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh.

BS. Basma M’Barek trình bày ở buổi tọa đàm tại Bệnh viện Hùng Vương

Tiếp nối chủ đề hợp tác viện, FV đã cùng tổ chức 2 buổi tọa đàm tại Bệnh viện Hùng Vương (16/5) và Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học TP.HCM (5/6). Cả 2 buổi tọa đàm đều liên quan đến các kỹ thuật điều trị ung thư hiện đại mà FV đang ứng dụng. Trong buổi chia sẻ tại Bệnh viện Hùng Vương, với hơn 150 khách mời; và tại Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học TP.HCM, với gần 30 bác sĩ, BS. Basma M’Barek đã cập nhật các kỹ thuật xạ trị hiện đại trong điều trị bệnh lý ung thư vú và phụ khoa. Những kinh nghiệm và các thảo luận chi tiết sau đó cũng đã giúp các cử tọa có thêm các góc nhìn mới trong lĩnh vực này.

Buổi tọa đàm tại Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học TP.HCM giúp các cử tọa có thêm các góc nhìn mới trong điều trị ung thư

Cùng với chủ đề rất được quan tâm về kỹ thuật hiện đại trong điều trị ung thư, FV tiếp tục có buổi tọa đàm với hơn 90 bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, vào ngày 30/5. Bên cạnh các cập nhật về phương pháp điều trị ung bướu mới, các kỹ thuật xạ trị tiên tiến được BS. Basma M’Barek giới thiệu, chương trình còn có các chia sẻ đầy hữu dụng về quản lý và điều trị đau cho bệnh nhân ung thư, đến từ BS. Nguyễn Nam Bình (Trung tâm điều trị Đau).

Toàn cảnh buổi tọa đàm tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương

Những buổi họp mặt thú vị, kết hợp với câu chuyện y khoa

Trong đầu tháng Ba, hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ và cùng với sự thành công của lần 1, FV đã tiếp tục tổ chức sự kiện “Empowering Women for Women” lần thứ 2. Chương trình này nhằm mục đích kết nối và tôn vinh các nữ bác sĩ đang làm việc trong lĩnh vực ung bướu, đồng thời giúp cộng đồng y khoa cập nhật các phương thức mới trong điều trị ung thư vú.

Sự kiện “Empowering Women for Women” lần thứ 2 thu hút sự tham gia đông đảo của các bác sĩ

Các bài thuyết trình đã đề cập đến những chủ đề quan trọng trong điều trị ung thư vú như Kháng HER2 kép, phẫu thuật sau điều trị tân trợ, điều tra gen, kiểm tra di truyền, vai trò của trò của DNA ung thư ngoại bào (Circulating tumour DNA-CtDNA), cũng như chia sẻ các ca lâm sàng thực tế. Sự kiện không chỉ giúp nâng cao nhận thức về ung thư vú, cung cấp thông tin về các lựa chọn điều trị hiện có, mà còn khuyến khích nữ giới chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe và nỗ lực học hỏi kiến thức để sống cống hiến hơn.

Gần đây nhất vào ngày 14/6, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi họp mặt thân mật với các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ (Tp.HCM). Khởi xướng cho sự kiện – BS. Basma M’Barek đã có nhiều chia sẻ và cập nhật cho các đồng nghiệp về các kỹ thuật xạ trị hiện đại trong điều trị bệnh lý ung thư vú và phụ khoa. Với không gian sang trọng, buổi gặp gỡ có hơn 30 bác sĩ tham dự, cùng chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều câu chuyện nghề y và cùng dùng một bữa trưa trong không khí thân tình.

Bệnh viện FV đã tổ chức buổi họp mặt thân mật với các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (Tp.HCM)

Các chương trình hội thảo, tọa đàm y khoa do Bệnh viện FV tổ chức, đã ghi nhận sự ủng hộ và tham gia tích cực từ các bác sĩ, chuyên gia tại các đơn vị cộng tác. Đồng thời cũng thu hút đông đảo đồng nghiệp trong lĩnh vực y khoa, thể hiện sự quan tâm lớn từ cộng đồng trong các chủ để mà FV chia sẻ.

Thông qua những nỗ lực tổ chức, Bệnh viện FV mong muốn những chương trình này sẽ là cầu nối giúp các nhân viên y tế có thể cập nhật kiến thức mới và trao đổi kinh nghiệm điều trị. Bên cạnh đó, FV sẽ giúp thúc sự hợp tác giữa các đơn vị y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam và mang đến cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người Việt.

Trong thời gian tới, Bệnh viện FV sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo tương tự, bao gồm nhiều lĩnh vực y khoa khác nhau, cùng với sự cộng tác từ các bác sĩ, chuyên gia trong nước và quốc tế, đặc biệt là nhiều chuyên gia đến từ Singapore. Cùng với việc FV có thể chủ động cấp phép chứng chỉ CME (Đào tạo Y khoa liên tục), chất lượng học thuật và quy mô của các hội thảo sắp tới sẽ là không gian lý tưởng để các đồng nghiệp trao đổi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm. Quý đồng nghiệp có thể theo dõi thông tin các chương trình hội thảo, sinh hoạt khoa học do FV tổ chức tại website Bệnh viện FV hoặc đăng ký nhận thư báo điện tử trực tiếp từ FV.

Hai chương trình hội thảo (có cấp CME) đang đón nhận nhiều sự quan tâm sắp tới: Hội thảo “Tiếp cận và điều trị toàn diện ngủ ngáy & ngưng thở khi ngủ” tổ chức tại Tp.Cần Thơ, ngày 20/07/2024; và Hội thảo “Tiếp cận đa chuyên khoa trong điều trị bệnh lý tiêu hóa gan mật”, tại Tp.HCM, ngày 24/08/2024.

 

Zalo
Facebook messenger