Tin tức

Đội ngũ FV tham gia hoạt động chuyên môn của Tập đoàn y tế Thomson – Từng bước hiện thực hóa mục tiêu mang y tế Singapore đến Việt Nam

Ngày 16/7/2024, hơn 80 nhân viên FV lần đầu tiên tham gia trực tiếp vào chuỗi hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường kỳ của do tập đoàn y tế Thomson tổ chức với chủ đề “Đau bụng dưới không do nguyên nhân phụ khoa” do Bác sĩ Stephen Chang, Giám đốc Y khoa – Bác sĩ phẫu thuật tổng quát Phòng khám GLAD, trực tiếp trình bày. Đây là một trong những hoạt động trao đổi kiến thức y khoa, đào tạo y khoa liên tục được thực hiện giữa bệnh viện FV và Tập đoàn Y tế Thomson nhằm hiện thực hóa chiến lược mang y học Singapore đến Việt Nam, mang giá trị quan trọng khi FV gia nhập Tập đoàn Y tế Thomson.

Chương trình đã thu hút sự tham gia các bác sĩ tiêu hóa, ngoại tổng quát, Sản phụ khoa, Tiết niệu, Chẩn đoán hình ảnh, nội tổng quát, điều dưỡng và nhân viên y tế. Nội dung buổi đào tạo được thiết kế chi tiết, khoa học và thực tiễn, giúp bác sĩ có cái nhìn đa chuyên khoa và tổng quát hơn khi chẩn đoán bệnh, tránh bỏ sót hay chẩn đoán nhầm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Từ đó, đưa ra kế hoạch điều trị và kiểm soát phù hợp.

Trong bài giảng, bác sĩ Chang Stephen đã giới thiệu và phân loại đau bụng dưới để xác định nguyên nhân dựa trên thăm khám lâm sàng, xét nghiệm, kết hợp chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, CT scan, MRI) để hỗ trợ chẩn đoán. Theo đó, các nguyên nhân thường gặp bao gồm: Viêm ruột thừa cấp tính, Sỏi niệu quản và các bệnh lý tiết niệu, Hội chứng ruột kích thích (IBS), Viêm túi thừa.

Việc điều trị bao gồm nội khoa và ngoại khoa tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể. Đồng thời, quản lý đau và các biện pháp hỗ trợ khác như vật lý trị liệu cũng được sử dụng nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh. Đồng thời, bác sĩ Stephen Chang đã trình bày thêm các tình huống lâm sàng cụ thể, chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ thực tiễn điều trị tại nơi bác đang công tác.

Chương trình tập huấn y khoa liên tục này đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích và kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ y tế của Bệnh viện FV trong việc chẩn đoán, điều trị và quản lý các trường hợp đau bụng dưới không do phụ khoa. Đồng thời, cũng là cơ hội để các y bác sĩ trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị tại FV.

Buổi đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Đau bụng dưới không do nguyên nhân phụ khoa” đã thu hút sự tham gia của 80 nhân viên Bệnh viện FV

Theo ThS.BS Vũ Trường Sơn – Phó Giám đốc Y khoa Bệnh viện FV: “Tôi cảm thấy mọi người khi tham dự đều rất hào hứng và bản thân tôi cũng vậy. Là bác sĩ ngoài việc khám chữa bệnh, chúng tôi luôn chú trọng việc tự học và liên tục cập nhật kiến thức chuyên môn để trau dồi bản thân và phục vụ người bệnh tốt hơn. Hơn thế nữa, việc tham gia các khóa đào tạo của Thomson cũng phần nào giúp các bác sĩ và nhân viên y tế FV có được cảm giác gắn kết với một tập thể mới, lớn mạnh hơn. Đồng thời, hòa chung vào định hướng của tập đoàn và được trao đổi, tiếp cận kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn của các chuyên gia y tế hàng đầu tại Singapore”.

Buổi đào tạo này chính là bước ngoặc đánh dấu cho một chuỗi các buổi đào tạo chuyên sâu khác của chiến lược mang y học Singapore đến Việt Nam của Thomson tại Bệnh viện FV. Trong tương lại, Thomson sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ Singapore, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế, mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân. Các chủ đề đào tạo sắp tới sẽ tập trung vào điều trị ung thư nội và ngoại khoa, chăm sóc bà mẹ và trẻ em, điều trị hiếm muộn và nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

Chúng tôi tin rằng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bệnh viện FV và Tập đoàn Y tế Thomson, bệnh nhân tại Việt Nam sẽ được tiếp cận với những tiến bộ y học tiên tiến, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn và niềm tin vào dịch vụ y tế trong nước.

Thông tin diễn giả:

Bác sĩ Chang Stephen tốt nghiệp Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) năm 1994 và nhận bằng Thạc sĩ Y học (Phẫu thuật) năm 2000 từ NUS. Sau khi trở thành thành viên của Đại học Phẫu thuật Hoàng gia Edinburgh, Vương quốc Anh vào năm 2003, ông tiếp tục tham gia đào tạo về phẫu thuật nội soi gan mật và tụy, cũng như ghép gan tại Paris, Pháp.

Bác sĩ Chang Stephen là chủ tịch sáng lập của Hiệp hội Gan Mật Tụy Singapore và là Phó giáo sư phụ tá tại Trường Y Yong Loo Lin thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

Bác sĩ Chang Stephen là một trong những người chủ chốt phát triển phương pháp tiếp cận nội soi cho phẫu thuật gan mật và tụy. Ông đã tiên phong trong phẫu thuật nội soi một đường rạch (SILS) và là một trong những người đầu tiên công bố nghiên cứu của mình về phẫu thuật cắt túi mật, cắt gan và cắt tụy bằng nội soi một đường rạch.

Về mặt học thuật, các nghiên cứu của Tiến sĩ Chang không chỉ bao gồm nghiên cứu lâm sàng mà còn phát triển khoa học cơ bản và công nghệ y tế. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng tài trợ nghiên cứu với tổng trị giá hơn 7 triệu đô la Singapore để phát triển các kỹ thuật phẫu thuật và phương pháp điều trị mới thông qua các sáng kiến công nghệ y tế. Ông có hơn 100 bài báo được đánh giá ngang hàng liên quan đến nghiên cứu của mình và đã nộp 5 bằng sáng chế trong các lĩnh vực này.

Zalo
Facebook messenger