Hoạt Động Đào Tạo Chuyên Môn

Bệnh viện FV tổ chức chương trình đào tạo y khoa liên tục chủ đề 'Suy hô hấp tuần hoàn ở mẹ và vai trò của mổ lấy thai lúc mẹ cận kề tử vong'

Suy hô hấp tuần hoàn ở thai phụ là một biến chứng nguy hiểm, xảy ra khoảng 1/30.000 ca mang thai. Biểu hiện lâm sàng của biến chứng này là sự suy yếu đột ngột và trầm trọng chức năng tuần hoàn và hô hấp ở các sản phụ, có thể tiến triển đến ngừng tim, mất ý thức hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong. Tỷ lệ của biến chứng cho thấy hầu hết các bác sĩ sẽ ít có kinh nghiệm trong Hồi sức Tim phổi (CPR) cho tình huống này trong sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, đây là một biến chứng đe dọa tính mạng và đòi hỏi sự can thiệp phối hợp của nhiều chuyên khoa.

Nguyên nhân gây ra biến chứng suy hô hấp tuần hoàn cho các sản phụ có thể rất đa dạng, bao gồm các nguồn gốc từ sản khoa, nội khoa và ngoại khoa. Có thể nói, can thiệp kịp thời và chính xác, là điều tối quan trọng để đảm bảo kết quả tốt nhất cho cả mẹ và bé. Thông qua thảo luận về trường hợp cụ thể và hướng dẫn thực tế từ chuyên gia, người tham dự sẽ có hiểu biết sâu sắc về các hướng dẫn mới nhất, phương pháp chẩn đoán và kỹ thuật hồi sức tiên tiến cho biến chứng đặc biệt này.

Khóa Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) về “Suy hô hấp tuần hoàn ở mẹ và Vai trò của Mổ lấy thai lúc mẹ cận kề tử vong” do Bác sĩ Sharon Foo – Chuyên gia Tư vấn Sản khoa & Phụ khoa, Chuyên gia Y học Mẹ và Thai nhi, Thomson (Paragon Medical Centre) đảm nhận vai trò diễn giả. Khóa đào tạo được thiết kế tỉ mỉ để trang bị cho các chuyên gia y tế những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nhận biết và quản lý nhanh chóng các tình huống khẩn cấp như trên.

Tham gia cùng chúng tôi để có sự chuẩn bị tốt và tự tin trong việc quản lý biến chứng suy hô hấp tuần hoàn trong sản khoa, từ đó nâng cao an toàn bệnh nhân và chất lượng chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ.

Đối tượng tham gia: Các bác sĩ sản khoa, bác sĩ gây mê, bác sĩ nhi khoa, bác sĩ cấp cứu, nữ hộ sinh, điều dưỡng nhi khoa và NICU, điều dưỡng ICU và cấp cứu, và các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ… của Bệnh viện FV quan tâm đến chủ đề này

  • Địa điểm: Hội trường, Lầu 3, Tòa nhà F, Bệnh viện FV
  • Thời gian: 15:00 – 16:00, 04/09/2024
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Vui lòng đăng ký tham gia chương trình trước 15h ngày 26/08/2024 với Anh Phạm Trí Đăng, Bộ phận Đào tạo và Phát triển, máy nhánh 1036, hoặc email: dang.pham@fvhospital.com

THÔNG TIN DIỄN GIẢ:

Bác sĩ Sharon Foo tốt nghiệp Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật (MBBS) từ University College London (Anh) năm 2009. Chuyên môn của bác sĩ Foo bao gồm tất cả các khía cạnh về sản khoa và phụ khoa, đặc biệt là sản khoa nguy cơ cao, sản khoa phẫu thuật, chăm sóc quanh sinh (trước – trong và sau sinh), y học về sức khỏe phụ nữ và bà mẹ.

Bác sĩ Foo tích cực tham gia vào các chương trình đào tạo mô phỏng đa ngành về sản khoa. Ban đầu, cô hỗ trợ các chương trình dành cho các đội ngũ tập trung vào sản khoa và phụ khoa, sau đó mở rộng và cải tiến chương trình cho các bác sĩ Y học Cấp cứu và Y học Gia đình. Kết hợp sự quan tâm đến đào tạo mô phỏng và sản khoa phẫu thuật, cô đã phát triển một hội thảo đào tạo mô phỏng sử dụng dụng cụ, tập trung vào quyết định lâm sàng và kỹ thuật phẫu thuật an toàn.

Đam mê các sáng kiến y tế toàn cầu, bác sĩ Foo tận tụy mở rộng hiểu biết và ảnh hưởng của y tế toàn cầu đối với thực hành y tế hàng ngày, cũng như xác định các cơ hội nghiên cứu và phát triển. Cô là một phần không thể thiếu của đội ngũ y tế đa chuyên khoa, thực hiện đào tạo chuyên gia y tế về cấp cứu sản khoa và hồi sức. Bác sĩ Foo đã dẫn đầu nhiều chuyến điều trị đến Kampong Chhnang, Campuchia.

Ngoài các cam kết lâm sàng, bác sĩ Foo còn tích cực tham gia giảng dạy và cố vấn cho sinh viên y khoa tại các trường Y Yong Loo Lin, Duke-NUS và Lee Kong Chian. Cô cũng là giảng viên Y khoa cho các PGY1s (SingHealth Postgraduate Year 1 Programme). Bác sĩ Foo rất đầu tư vào việc tạo ra nhận thức và thảo luận về văn hóa nơi làm việc và thúc đẩy hành vi làm việc tích cực thông qua Phong trào GRACE.

Bác sĩ Foo cũng tham gia nghiên cứu nhằm cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặc biệt tập trung vào các nghiên cứu có ảnh hưởng đến thực hành lâm sàng hàng ngày. Cô tin rằng y học là một nghệ thuật và việc học suốt đời là cần thiết để trau dồi kỹ năng của mình. Ngoài việc giảng dạy lý thuyết, cô cố gắng truyền đạt kỹ năng tư duy phản biện cho người học và cung cấp cho họ các công cụ để tự mình kiểm tra bằng chứng và thu nhận thông tin. Bác sĩ Foo quan niệm rằng việc dạy và học không chỉ gói gọn trong một chương trình học mà diễn ra trong mọi tương tác và cuộc trò chuyện của con người, từ việc lấy lịch sử bệnh của bệnh nhân đến nghe các câu chuyện từ các nhà cung cấp dịch vụ y tế ở vùng nông thôn Campuchia, đến các cập nhật mới nhất về y học chuyển giao tại các hội nghị quốc tế.

Ngoài việc truyền đạt kiến thức, bác sĩ Foo còn mong muốn khuyến khích sự phát triển cá nhân và phát triển tính cách. Cô coi trọng sự chính trực, tinh thần đồng đội và lòng tốt đối với người khác và chính bản thân mình. Bác sĩ Foo mong muốn đóng góp vào bối cảnh giáo dục nơi việc trau dồi những phẩm chất này cũng quan trọng như việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng lâm sàng.

Zalo
Facebook messenger