Hoạt Động Đào Tạo Chuyên Môn

BỆNH VIỆN FV TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CẤP CME CHỦ ĐỀ 'TIẾP CẬN ĐA CHUYÊN KHOA TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ TIÊU HÓA GAN MẬT'

Với mục tiêu cập nhật kiến thức điều trị và xu hướng y khoa hiện đại về các bệnh lý tiêu hóa và gan mật trong cộng đồng y khoa, đồng thời thảo luận về tầm quan trọng của việc tiếp cận đa chuyên khoa nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị, Bệnh viện FV tổ chức Chương trình đào tạo cấp CME với chủ đề: “Tiếp cận đa chuyên khoa trong điều trị bệnh lý tiêu hóa gan mật” diễn ra vào lúc 08:30 – 13:30, ngày 24 tháng 08 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Adora Grand View – Địa chỉ: 421 Ngô Gia Tự, Phường 9, Quận 5, TP. HCM.

Chương trình quy tụ các diễn giả hiện là các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực: Tiêu hóa, Ngoại khoa, Dinh dưỡng và đặc biệt là chuyên gia Tiêu hóa đến từ Singapore:

  • ThS.BS Vũ Trường Sơn – Quyền Giám đốc Y Khoa, Bệnh viện FV
  • ThS.BS CKII Phan Văn Thái – Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV
  • ThS.BS CKII Bùi Nhuận Quý – Trưởng khoa Tiêu hóa & Gan mật, Bệnh viện FV
  • ThS.BS CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh viện FV
  • TS.BS Hồ Đăng Quý Dũng – Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy & Chủ tịch liên chi hội nội soi Việt Nam.
  • Đặc biệt, hội thảo có sự tham gia trình bày của Bác sĩ Jarrod Lee – Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Phòng khám Tiêu hóa Gutcare, Singapore.

Chương trình mang đến những chủ đề hấp dẫn như:

  • Ứng dụng các kỹ thuật trong điều trị các bệnh lý Tiêu hóa Gan Mật tại Bệnh viện FV
  • Tâm điểm của 2024 về tầm soát ung thư đại trực tràng: Nên kiểm tra ở tuổi 45 thay vì 50?
  • Những cập nhật mới trong phẫu thuật điều trị ung thư đại trực tràng
  • Dinh dưỡng trong phòng ngừa Ung thư đường Tiêu hóa
  • Nội soi siêu âm can thiệp: Tình hình hiện nay và triển vọng

Hội thảo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cũng như là cơ hội trao đổi chuyên môn giữa các bác sĩ và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu hóa gan mật. Kính mời quý bác sĩ và nhân viên y tế quan tâm đăng kí tham gia.

Quý bác sĩ đăng kí tham gia qua link: Đăng ký


THÔNG TIN DIỄN GIẢ:

ĐẠI DIỆN BAN TỔ CHỨC

Bác sĩ Vũ Trường Sơn – Quyền Giám đốc Y Khoa, Bệnh viện FV

Bác sĩ Vũ Trường Sơn tốt nghiệp Đại học Y Dược Hải Phòng năm 2007 và tham gia giảng dạy tại đây trong 2 năm sau đó. Ông nhận bằng Thạc sĩ ngành Các bệnh nhiệt đới và Y tế Quốc tế tại Viện Pháp ngữ về Bệnh nhiệt đới (IFMT) năm 2009.

Bác sĩ Vũ Trường Sơn gia bắt đầu làm việc tại FV từ năm 2013 và chính thức giữ vị trí Trưởng Khoa Truyền Nhiễm vào giữa năm 2022. Tháng 05/2023, Bác sĩ Vũ Trường Sơn kiêm nhiệm thêm chức vụ Phó Giám đốc Y khoa và từ đầu tháng 08/2024, ông tiếp tục được Ban Giám đốc Bệnh viện FV tin tưởng giao phó nhiệm vụ Quyền Giám đốc Y khoa.

Tại FV, bác sĩ Vũ Trường Sơn luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ Ban Giám đốc và tin tưởng từ đồng nghiệp vì đã cống hiến nhiều chính sách quan trọng như Ứng phó với các bệnh truyền nhiễm toàn cầu, Kiểm soát nhiễm khuẩn đã được phát triển và ứng dụng thành công trong bệnh viện. Đồng thời, trong đại dịch COVID-19, bác sĩ Vũ Trường Sơn cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho Đơn vị Kiểm soát Nhiễm khuẩn và khoa Truyền Nhiễm FV. Trong vai trò Phó Giám Đốc Y Khoa, bác sĩ Sơn đã tích cực kết nối cộng đồng các bác sĩ tại FV, trong nước và quốc tế, nhằm hợp tác điều trị các ca bệnh phức tạp, tập trung phát triển các dịch vụ kĩ thuật mới, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của bệnh viện.


CHỦ TỌA – DIỄN GIẢ

ThS. BSCKII. Phan Văn Thái – Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV

ThS. BSCKII. Phan Văn Thái tốt nghiệp y khoa năm 1998 tại Đại học Y Dược Huế. Năm 2002 ông tốt nghiệp Bác sĩ Nội trú ngoại Tổng quát, Lồng ngực & Mạch máu, đồng thời nhận bằng chuyên khoa cấp 1 ngoại Tổng quát và thạc sĩ Y học cũng tại Đai học Y Dược Huế. Bác sĩ Thái gia nhập FV một năm sau đó. Năm 2014, ông đã nhận bằng Chuyên khoa cấp 2 tại Đai học Y Dược TP. HCM.

Ngoài ra ThS. BSCKII. Phan Văn Thái thường xuyên tham gia những khóa đào tạo nâng cao trong lĩnh vực Ngoại Tiêu hóa, Gan – Mật – Tụy trong và ngoài nước như Pháp (2012), Nhật (2018), Đài Loan (2022). Bác sĩ Phan Văn Thái là một trong các phẫu thuật viên người Việt đầu tiên gia nhập Bệnh viện FV. Ông được đánh giá là một bác sĩ có tay nghề cao, chu đáo và tận tâm với các kỹ thuật chuyên sâu. Ông cũng được nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp quý mến vì sự tâm huyết, tài năng trong công việc, cũng như thái độ hòa nhã, đáng kính với xung quanh. Theo thống kê 5 năm gần đây, Bác sĩ Phan Văn Thái là bác sĩ thực hiện số ca phẫu thuật và nhận được thư cảm ơn nhiều nhất trong hệ thống Ngoại khoa – Bệnh viện FV.

Từ tháng 5/2018, Bác sĩ Phan Văn Thái giữ chức vụ Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát tại Bệnh viện FV. Ông có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực: Phẫu thuật nội soi dạ dày, đại – trực tràng, gan-mật-tụy và phẫu thuật tuyến giáp. Những năm gần đây, Bác sĩ Thái cũng đã rất thành công khi điều trị hơn 30 ca béo phì bằng phương pháp phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống.


ĐIỀU PHỐI VIÊN – DIỄN GIẢ

ThS. BSCKII. Bùi Nhuận Quý – Trưởng khoa Tiêu Hóa & Gan Mật, Bệnh viện FV

ThS. BSCKII. Bùi Nhuận Quý tốt nghiệp Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2004, nhận bằng Thạc sĩ Nội khoa tại Đại học Y Dược TP. HCM năm 2012 và trở thành bác sĩ Chuyên khoa II ngành Nội khoa năm 2021 tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bên cạnh đó, bác sĩ Bùi Nhuận Quý còn tham gia các khóa đào tạo nâng cao về chuyên ngành của mình như: Nội soi tiêu hóa (2006), Nội soi đại tràng (2015), Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) (2017) và tham gia một khóa tu nghiệp ngắn hạn chuyên ngành Tiêu hóa tại Trường Đại học Y khoa Nagoya, Nagoya, Nhật Bản năm 2017.

Bác sĩ Bùi Nhuận Quý đã có thời gian công tác 17 năm tại khoa Nội soi & Tiêu hóa – Bệnh viện Nhân dân Gia Định và là Phó Trưởng khoa Nội soi tại bệnh viện này. Đến tháng 07/2021, bác sĩ Bùi Nhuận Quý được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng khoa Tiêu hóa & Gan mật, Bệnh viện FV.

Bác sĩ Bùi Nhuận Quý được đánh giá là một trong những bác sĩ điều trị chuyên khoa Tiêu hóa hàng đầu TP. HCM có chuyên môn sâu về Chẩn đoán sớm ung thư dạ dày; Nội soi tiêu hóa; Nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP); Siêu âm nội soi (EUS). Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực nội soi và 7 năm trong điều trị lâm sàng về bệnh lý tiêu hóa nói chung, bác sĩ Quý chuyên khám và điều trị các vấn đề về tiêu hóa: bệnh lý dạ dày – tá tràng – thực quản (viêm, loét, polyp, ung thư), các bệnh lý đại tràng (viêm, loét, polyp, hội chứng ruột kích thích…), các bệnh lý về gan (viêm gan mạn, xơ gan, ung thư gan…), các bệnh lý về mật, sỏi mật… Bác sĩ đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh với kết quả vô cùng ấn tượng nhận được nhiều sự tin yêu của bệnh nhân.


DIỄN GIẢ

TS. BS. Hồ Đăng Quý Dũng – Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy & Chủ tịch Liên chi hội Nội soi Việt Nam.

TS. BS. Hồ Đăng Quý Dũng là một chuyên gia tiêu hóa và nội soi nổi bật, hiện đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh. Bác sĩ Dũng tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Huế năm 1996. Sau đó, bác sĩ tiếp tục tham gia các khóa đào tạo về nội soi tiêu hóa cả trong nước và quốc tế, bao gồm tại Bệnh viện Đại học Kyushu ở Nhật Bản và Bệnh viện Đại học Kitasato.

Sự nghiệp y khoa của bác sĩ Dũng chính thức bắt đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi bác sĩ làm việc từ năm 1996 đến 2004. Năm 2005, bác sĩ gia nhập Bệnh viện Chợ Rẫy, và giữ vai trò Trưởng khoa Nội soi từ tháng 1 năm 2006. Bác sĩ Dũng có Kỹ năng lâm sàng rất đa dạng, bao gồm nhiều kỹ thuật nội soi như nội soi siêu âm (EUS), nội soi ngược dòng mật tụy (ERCP) và các can thiệp nội soi điều trị khác. Sự cam kết của bác sĩ Dũng trong việc phát triển các kỹ thuật nội soi được thể hiện qua việc tham gia các chương trình đào tạo quốc tế uy tín, bao gồm Khóa đào tạo “Train-the-Trainer” của Nhóm EUS Châu Á và Chương trình Ngôi Sao mới của WEO. Từ năm 2016 đến nay, Bác sĩ Hồ Đăng Quý Dũng nắm giữ vai trò Chủ tịch Liên chi Hội nội soi Việt Nam.

Bác sĩ Dũng cũng là một học giả xuất sắc, với nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí hàng đầu về tiêu hóa. Các nghiên cứu của bác sĩ bao gồm nhiều chủ đề, từ nhiễm Helicobacter pylori đến sự phát triển của các phương pháp nội soi. Những đóng góp của bác sĩ trong lĩnh vực này đã được công nhận rộng rãi, và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của thực hành nội soi qua việc tham gia các hiệp hội y học quốc tế và các sáng kiến nghiên cứu đang tiếp tục. Với vai trò là một chuyên gia hàng đầu trong chuyên ngành tiêu hóa, bác sĩ Dũng tiếp tục phát triển cả về thực hành lâm sàng và kiến thức học thuật trong nội soi tiêu hóa, tạo ảnh hưởng lớn cho lĩnh vực này cả ở Việt Nam và quốc tế.


BS. Jarrod Lee – Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành, Phòng khám Tiêu hóa GUTCARE, Singapore

Bác sĩ Jarrod Lee là nhà sáng lập GUTCARE, nhóm thực hành tiêu hóa chuyên sâu hàng đầu tại Singapore. Ông tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore vào năm 1998 và đạt chứng chỉ chuyên khoa Tiêu hóa vào năm 2009. Năm 2010, ông thành lập Trung tâm Dịch vụ Tiêu hóa và Nội soi tại Bệnh viện Khoo Teck Puat trước khi chuyển sang thực hành tư nhân vào năm 2013. Bác sĩ Lee sáng lập GUTCARE năm 2014, và kể từ đó, nhóm đã phát triển với bảy bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và sáu phòng khám, trở thành nhóm thực hành tiêu hóa lớn nhất tại Singapore. GUTCARE đã nhận được nhiều giải thưởng như Giải thưởng Thương hiệu Uy tín Singapore vào năm 2023 và giải thưởng “Phòng khám Tiêu hóa của Năm, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” của Global Health trong bốn năm liên tiếp.

Bác sĩ Lee là một chuyên gia nội soi xuất sắc, được vinh danh với danh hiệu quốc tế FASGE để công nhận những đóng góp của ông trong lĩnh vực này. Ông được biết đến với chuyên môn về nội soi nâng cao và các kỹ thuật sáng tạo, từng được trao giải ASGE AV Award năm 2011 cho bài dự thi của mình, được chọn từ hơn 100 bài dự thi. Kỹ thuật nội soi siêu âm của ông đã được đưa vào Thư viện Học tập ASGE, trở thành tiêu chuẩn quốc tế.

Thường xuyên được mời làm báo cáo viên tại các hội thảo và hội nghị nội soi, Bác sĩ Lee chuyên đào tạo và trình bày về nội soi nâng cao, ung thư tiêu hóa và các rối loạn tụy mật. Ông được công nhận là một ‘Người có sức ảnh hưởng” (KOL) trong lĩnh vực nội soi, tham gia đánh giá các công nghệ mới và tư vấn cho các công ty nội soi hàng đầu. Bác sĩ Lee cũng tham gia bình phẩm cho các tạp chí nội soi hàng đầu và tiếp tục lãnh đạo với vai trò CEO của GUTCARE, nơi ông là một nhân vật tiên phong trong các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật nội soi tại Singapore.


ThS. BSCKII. Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh viện FV

ThS. BSCKII. Nguyễn Viết Quỳnh Thư tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Y Dược TP. HCM năm 1999. Sau đó, bác sĩ Quỳnh Thư nhận bằng Chuyên khoa cấp 1 về Nội khoa năm 2007 và bác sĩ chuyên khoa 2 cũng về Nội khoa năm 2011 tại Đại học Y Dược Huế, đồng thời nhận bằng Thạc sĩ Dinh dưỡng của Đại học Phụ nữ Nhật Bản năm 2008 và Thạc sĩ Dinh dưỡng Lâm sàng và Chuyển hóa của châu Âu năm 2019.

Bác sĩ Quỳnh Thư cũng đã từng tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên ngành trong và ngoài nước như Liệu pháp Dinh dưỡng Toàn phần ở Singpore, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Dinh dưỡng lâm sàng và Nhóm hỗ trợ dinh dưỡng ở Nhật bản và Chương trình LLL ESPEN tổ chức ở Đan Mạch, Ba Lan, Tây Ban Nha, Philippines và Việt nam.

Bác sĩ Quỳnh Thư có hơn 15 năm kinh nghiệm về lĩnh vực Dinh dưỡng lâm sàng trong điều trị nội khoa, đặc biệt chị từng là Trưởng khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và có thâm niên quản lý khoa Dinh dưỡng trên 10 năm.

Bên cạnh đó, bác sĩ Quỳnh Thư cũng đã tham gia khám và điều trị bệnh tại một số chuyên khoa quan trọng như Nội Tiêu hóa (2000 – 2005), Nội Thận (2005 – 2006) và Nội Tiết (2006 – 2015) tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Bác sĩ Quỳnh Thư chính thức làm việc tại Bệnh viện FV từ tháng 02/2016, với vai trò Bác sĩ Điều trị Cấp cao, Khoa Dinh Dưỡng Lâm Sàng. Sau đó bác sĩ Quỳnh Thư giữ cương vị Trưởng Đơn vị Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh Viện FV từ năm 2017 đến năm 2021 và kể từ tháng 05/2021, bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư chính thức được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Dinh dưỡng và Tiết chế Bệnh viện FV.

Hiện nay bác sĩ Quỳnh Thư cũng giữ cương vị là Phó Chủ Tịch Hội Tiết Chế Dinh Dưỡng Việt Nam (VDA). Ngoài công tác chuyên môn tại khoa, bác sĩ thường xuyên tổ chức và giảng dạy các lớp huấn luyện về Dinh dưỡng lâm sàng cho nhân viên y tế, tham gia thiết lập các biểu mẫu, phác đồ điều trị dinh dưỡng trong bệnh viện.

Bác sĩ Quỳnh Thư còn tích cực truyền thông, giáo dục sức khỏe về dinh dưỡng qua các câu lạc bộ bệnh nhân và cộng đồng, tham gia các chương trình truyền hình về tư vấn dinh dưỡng, viết báo về các chủ đề dinh dưỡng…

Zalo
Facebook messenger