Tin tức

Bế mạc sự kiện Tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2024 tại FV

Tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2024 tại Bệnh viện FV diễn ra từ 16 – 20/9, đã khép lại thành công, mang đến nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Chủ đề của sự kiện năm nay, “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì An toàn người bệnh” với khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!”, đã thu hút sự tham gia tích cực từ bệnh nhân và đông đảo nhân viên.

Các sự kiện hấp dẫn trong tuần lễ

Trong suốt tuần lễ, nhiều hoạt động thú vị đã diễn ra tại quầy sự kiện ở sảnh Indochine. Quý bệnh nhân & gia đình, các thành viên của FV và khách tham quan đã có cơ hội tham gia các trò chơi game nhận quà, đóng góp ý kiến về “an toàn trong chẩn đoán” thông qua Bảng Chia Sẻ, qua đó góp phần lan tỏa thông điệp của sự kiện.

Nhân viên FV tham gia các hoạt động trong tuần lễ sự kiện

Một điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là hoạt động kết nối nhân viên từ nhiều bộ phận khác nhau, cùng tham gia buổi Orange Lighting – chụp ảnh dưới nền cam – màu sắc đại diện cho sự kiện, để hưởng ứng cùng hàng nghìn đơn vị y tế khác trên toàn cầu. Những bức ảnh này không chỉ tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết mà còn góp phần nhấn mạnh cam kết của FV trong việc đảm bảo an toàn cho bệnh nhân ở mọi khía cạnh của quá trình chăm sóc y tế.

Orange Lighting – Hoạt động hưởng ứng An toàn Bệnh nhân cùng toàn cầu

Trong dòng sự kiện cũng đã diễn ra cuộc thi chụp ảnh với khẩu hiệu cam kết về chủ đề sự kiện an toàn bệnh nhân 2024, dành riêng cho nhân viên FV. Cuộc thi đã đón nhận sự tham gia tích cực từ các khoa phòng. Kết quả chính thức sẽ được công bố trước Thứ Sáu, 27/09/2024 và lễ trao thưởng sẽ diễn ra trong cuộc họp Quản lý Cấp trung sắp tới.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện còn nổi bật với loạt chuyên đề chia sẻ trực tiếp, trực tuyến từ các chuyên gia FV và Thomson Malaysia – Bệnh viện Thomson Kota Damansara – vào ngày 16, 18 và 23/9/2024. Chương trình cũng đã diễn ra thành công, mang lại nhiều thông tin hữu ích và thú vị cho người tham dự.

Kiến thức hay trong 3 buổi đào tạo về nâng cao an toàn bệnh nhân thông qua cải thiện chẩn đoán

Ba buổi đào tạo về an toàn bệnh nhân với các diễn giả từ Bệnh viện FV và Bệnh viện Thomson Kota Damansara, đã mang đến những kiến thức quý báu và thiết thực về việc nâng cao năng lực chẩn đoán để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Buổi đào tạo đầu tiên bắt đầu bằng phát biểu khai mạc của ông Mohd Fazli Shuib – Giám đốc Quản lý Chất lượng và Rủi ro kiêm Trưởng Khoa Dược. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chẩn đoán chính xác để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Tiếp theo, Bs. Nguyễn Văn Tế, Trưởng khoa Y học Hạt nhân, đã chia sẻ về công việc tại khoa, cách thức chẩn đoán an toàn và tính an toàn của các kỹ thuật điều trị trong y học hạt nhân.

Ông Fazli nhấn mạnh vai trò của chẩn đoán trong quy trình khám, chữa bệnh an toàn

Bác sĩ Trần Nhân Tuấn, Phó Khoa Tim mạch, đã có bài thuyết trình làm rõ vai trò của các bác sĩ trong việc cải thiện chẩn đoán, bác sĩ Tuấn nêu bật trách nhiệm của đội ngũ y tế trong quá trình nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc. Cuối cùng, anh Phan Ngọc Sơn, Kỹ Thuật viên Hình ảnh Y học, với phần thuyết trình xuất sắc bằng tiếng Anh, đã cung cấp những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán hình ảnh.

Bác sĩ Nhân Tuấn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế khi chẩn đoán bệnh

Trong buổi đào tạo thứ hai, phần trình bày của anh Friend Maviza, Trưởng khoa Xét nghiệm & Ngân hàng Máu, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các quy trình xét nghiệm an toàn và chính xác trong chẩn đoán bệnh. Tiếp theo, Bs. Phạm Đình Khương, Quyền trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh, đã chi tiết hơn vai trò của bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trong toàn bộ quy trình điều trị an toàn. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp tác và giao tiếp tốt giữa các bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

BS. Ngô Văn Huy nhấn mạnh việc cải thiện chất lượng kỹ thuật và nâng cao nhận thức cho bệnh nhân để có chẩn đoán chính xác, an toàn

Trong khi đó, BS. Ngô Văn Huy, Phó Trưởng khoa Tiêu hóa & Gan mật, đã kết thúc buổi đào tạo với bài thuyết trình về “An toàn chẩn đoán trong các thủ thuật tiêu hóa”. Với sự thấm nhuần hơn 20 năm trong văn hóa an toàn tại FV, BS.Huy đã đưa ra những phương pháp và quy trình để giảm thiểu rủi ro trong các thủ thuật này.

Các diễn giả và BTC chương trình chia sẻ Buổi thứ hai (18/9)

Tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2024 đã khép lại nhưng những kiến thức và kinh nghiệm quý báu thu được từ sự kiện này sẽ tiếp tục được áp dụng và phát triển, nhằm mang lại sự an toàn tối ưu cho tất cả bệnh nhân tại Bệnh viện FV. Cùng FV cam kết nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, vì sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng!

Xem lại các bài chia sẻ trong sự kiện tại đây!

Zalo
Facebook messenger