Hoạt Động Đào Tạo Chuyên Môn

Bệnh viện FV tổ chức hội thảo y khoa cấp CME 'Tầm soát và điều trị ung thư phổi giai đoạn sớm'

Nhằm cập nhật những phương pháp chẩn đoán, quản lý bệnh và nâng cao chất lượng điều trị ung thư phổi, Bệnh viện FV trân trọng tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục với chủ đề: “Tầm soát và điều trị ung thư phổi giai đoạn sớm”. Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 09 tháng 11 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace, TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong trong và ngoài nước lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực, mạch máu, ung bướu và nội phổi.

Chủ tọa:

  • PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế – Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực châu Á, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực TP. HCM, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực Việt Nam

Điều phối:     

  • ThS. BS Lương Ngọc Trung – Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực và Mạch máu, Bệnh viện FV

Diễn giả:

  • ThS.BS Su Jang Wen – Chuyên gia Phẫu thuật Lồng ngực và Ung thư Phổi, O2 Healthcare Group
  • Bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV
  • TS.BS Nguyễn Văn Thọ – Trưởng Bộ môn Lao và bệnh Phổi, Đại học Y Dược TP.HCM
  • TS.BSCKII Lê Tiến Dũng – Phó Giám Đốc, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Chương trình hội thảo bao gồm những bài thuyết trình về tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thư phổi giai đoạn sớm, cùng nhiều cơ hội trao đổi chuyên môn giữa các bác sĩ và chuyên gia. Hội thảo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích và cơ hội kết nối cho các bác sĩ phẫu thuật lồng ngực, bác sĩ nội phổi, bác sĩ ung bướu và bác sĩ tổng quát.

Chúng tôi kính mời Quý bác sĩ và nhân viên y tế quan tâm đăng ký tham gia qua đường dẫn đăng ký: https://forms.gle/Bd2qC5xaor8FNK6i6

Bác sĩ và nhân viên y tế tham gia sẽ được nhận chứng chỉ đào tạo y khoa liên tục (CME) do Bệnh viện FV cấp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

8:00 – 8:30: Đón khách

8:30 – 8:40: Phát biểu khai mạc

  • Ths.BS Vũ Trường Sơn – Quyền Giám đốc Y Khoa, Bệnh viện FV

08:40 – 9:10: Tầm soát và xử trí ung thư phổi giai đoạn sớm – Cơ hội và thách thức

  • Ths. BS Lương Ngọc Trung – Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực và mạch máu, Bệnh viện FV

9:10 – 9:40: Vai trò nội soi phế quản ống mềm và Nội soi phế quản siêu âm trong chẩn đoán và đánh giá giai đoạn ung thư phổi

  • TS.BS Nguyễn Văn Thọ – Trưởng Bộ môn Lao và bệnh Phổi, Đại học Y Dược TP.HCM

9:40- 10:10: Xử trí nốt nhỏ ở phổi – Quan điểm của phẫu thuật viên

  • ThS.BS Su Jang Wen – Chuyên gia Phẫu thuật Lồng ngực và Ung thư Phổi, O2 Healthcare Group

10:10 – 10:25: Giải lao

10:25 – 10:55: Xạ trị định vị thân ở phổi – Nghệ thuật Xạ trị và kinh nghiệm tại FV

  • Bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV

10:55 – 11:25: Thực tế chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

  • TS.BSCKII Lê Tiến Dũng – Phó Giám Đốc, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

11:45- 12:30: Thảo luận

12:30 – 12:40: Bài kiểm tra cho lớp CME


THÔNG TIN DIỄN GIẢ:

Đại diện Ban Tổ Chức:

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Trường Sơn – Quyền Giám đốc Y Khoa, Bệnh viện FV

Bác sĩ Vũ Trường Sơn tốt nghiệp Đại học Y Dược Hải Phòng năm 2007 và tham gia giảng dạy tại đây trong 2 năm sau đó. Ông nhận bằng Thạc sĩ ngành Các bệnh nhiệt đới và Y tế Quốc tế tại Viện Pháp ngữ về Bệnh nhiệt đới (IFMT) năm 2009.

Bác sĩ Vũ Trường Sơn bắt đầu làm việc tại FV từ năm 2013 và chính thức giữ vị trí Trưởng Khoa Truyền Nhiễm vào giữa năm 2022. Tháng 05/2023, Bác sĩ Vũ Trường Sơn kiêm nhiệm thêm chức vụ Phó Giám đốc Y khoa và từ đầu tháng 08/2024, ông tiếp tục được Ban Giám đốc Bệnh viện FV tin tưởng giao phó nhiệm vụ Quyền Giám đốc Y khoa.

Tại FV, bác sĩ Vũ Trường Sơn luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ Ban Giám đốc và tin tưởng từ đồng nghiệp vì đã cống hiến nhiều chính sách quan trọng như Ứng phó với các bệnh truyền nhiễm toàn cầu, Kiểm soát nhiễm khuẩn đã được phát triển và ứng dụng thành công trong bệnh viện. Đồng thời, trong đại dịch COVID-19, bác sĩ Vũ Trường Sơn cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho Đơn vị Kiểm soát Nhiễm khuẩn và khoa Truyền Nhiễm FV.


Chủ Tọa:

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Kim Quế

Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất

Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực châu Á

Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực TP. HCM

Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực Việt Nam

Bác sĩ Đỗ Kim Quế đã tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh vào năm 1988 và sau đó tiếp tục học lên các cấp chuyên môn và nghiên cứu khoa học cao hơn, và nhiều khóa đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật tim mạch tại Nhật Bản và Pháp. Ông cũng đã hoàn thành các khóa học quản lý y tế và lý luận chính trị, củng cố vai trò lãnh đạo trong ngành.

PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế có một sự nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực y học, với nhiều thành tựu nổi bật về đào tạo, công tác chuyên môn và các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực phẫu thuật bệnh động mạch vành, phẫu thuật van tim, phẫu thuật lồng ngực, phẫu thuật nội soi và xâm lấn tối thiểu, ung thư phổi, phẫu thuật mạch máu và can thiệp nội mạch.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Bác sĩ Đỗ Kim Quế đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, và là Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất từ năm 2011 đến nay. Ông cũng là người đứng đầu Bộ môn Phẫu thuật Lồng ngực – Tim – Mạch máu tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và tham gia giảng dạy tại nhiều trường đại học lớn như Đại học Y Dược TP. HCM, Khoa Y Đại học Quốc gia TP. HCM, Trường Đại học Trà Vinh, Học viện Quân Y.

Ngoài công tác điều trị và giảng dạy, ông còn hoạt động tích cực tại các hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế, bao gồm vai trò Chủ tịch Hội Phẫu Thuật Tim mạch Lồng ngực Châu Á và Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực Việt Nam. Ông cũng đã công bố hàng chục công trình nghiên cứu khoa học và tham gia viết sách về phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, góp phần quan trọng vào việc nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này.


Điều phối viên:

Thạc sĩ, Bác sĩ Lương Ngọc Trung – Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực và mạch máu, Bệnh viện FV

Bác sĩ Lương Ngọc Trung, tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa tại Đại học Y Khoa Huế năm 2001 và hoàn thành chương trình Bác sĩ nội trú và Thạc sĩ chuyên ngành Ngoại khoa vào năm 2005. Ông đã được đào tạo chuyên sâu tại Bệnh viện Rangeui, Toulouse và Đại học Paul Sabatier, Pháp vào giai đoạn 2006 – 2007 và nhận bằng chuyên khoa cao cấp về phẫu thuật Lồng ngực – mạch máu từ Đại học Sorbonne, Trường Y khoa Pierre và Marie Curie, Paris cũng như chứng nhận đào tạo chuyên sâu về Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực tại Bệnh viện Pitié Salpêtrière, Paris năm 2016.

Trước khi gia nhập Bệnh viện FV vào năm 2017, bác sĩ Trung đã công tác tại Bệnh viện Tim Tâm Đức trong 8 năm và Bệnh viện Trung Ương Huế trong 5 năm. Bác sĩ Trung có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về mạch máu, can thiệp nội mạch, phẫu thuật tim và lồng ngực. Từ tháng 11 năm 2023, bác sĩ Lương Ngọc Trung đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Phẫu Thuật Lồng Ngực, Mạch máu và Can thiệp Nội Mạch.

Với kinh nghiệm y khoa dày dặn và sự tận tâm trong chăm sóc bệnh nhân, bác sĩ Lương Ngọc Trung còn đầu tư nhiều thời gian và kiên nhẫn từng chút một xây dựng, phát triển khoa Phẫu thuật Lồng ngực, Mạch máu và Can thiệp Nội mạch FV được nhiều bệnh nhân biết đến, tin tưởng và lựa chọn. Đặc biệt, bác sĩ Lương Ngọc Trung còn được biết đến với tấm lòng và sự tận tâm dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần điều trị của Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ do Bệnh viện FV sáng lập. Trong nhiều năm qua, bác sĩ Trung là một trong số các bác sĩ tích cực đóng góp cho các hoạt động của Quỹ thông qua nhiều ca điều trị thành công cho trẻ em khó khăn bị dị dạng mạch máu, u máu, lõm ngực…


Diễn giả:

ThS.BS Su Jang Wen – Chuyên gia Phẫu thuật Lồng ngực và Ung thư Phổi, O2 Healthcare Group

Thạc sĩ, Bác sĩ Su Jang Wen tốt nghiệp Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật tại Đại học Melbourne, Úc năm 1998. Sau đó, ông trở thành Thành viên của Trường Đại học Phẫu thuật Hoàng gia (Edinburgh) và Thạc sĩ Y khoa của Đại học Quốc gia Singapore lần lượt vào năm 2002 và 2003. Năm 2006, bác sĩ Su trở thành thành viên của Đại học Phẫu thuật Hoàng gia (Phẫu thuật Tim mạch, Edinburgh) và là ứng viên Singapore đầu tiên được trao huy chương vàng cho chương trình Học bổng. Cùng năm, bác sĩ Su trở thành Nghiên cứu sinh của Học viện Y khoa (Singapore) – và đoạt Huy chương Vàng.

Từ năm 2007-2009, bác sĩ Su đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu về Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực. Ông là nghiên cứu sinh nước ngoài đầu tiên được bổ nhiệm làm Trưởng khoa của Chương trình Phẫu thuật Lồng ngực & Cấy ghép Phổi tại Phòng khám Cleveland, nơi được xếp hạng là Trung tâm Tim mạch Hàng đầu tại Hoa Kỳ kể từ năm 1995. Ông đã được đào tạo toàn diện dưới bởi Bác sĩ phẫu thuật Lồng ngực & Thực quản nổi tiếng thế giới.

Trở về Singapore vào năm 2009, Tiến sĩ bác sĩ Su đã làm Chuyên gia tư vấn tại Khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực tại Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singapore, trở thành một trong những bác sĩ phẫu thuật tim mạch lồng ngực trẻ nhất thế giới. Từ năm 2007, Tiến sĩ Su đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi đã thực hiện hơn 7000 ca phẫu thuật tim, phổi và thực quản. Ông cũng là chuyên gia tư vấn thỉnh giảng tại Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore và Bệnh viện Đa khoa Changi. Trong thời gian hành nghề tại Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singapore, ông đã giữ kỷ lục không có ca tử vong nào trong hầu hết các ca phẫu thuật tim và phổi theo yêu cầu, bao gồm phẫu thuật bắc cầu động mạch vành, phẫu thuật van tim và phẫu thuật bóc tách động mạch chủ cấp tính.

Bác sĩ Su là thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật Tim mạch Xâm lấn Tối thiểu Quốc tế, Hiệp hội Ghép Tim Phổi Quốc tế, Hiệp hội Ung thư Singapore, Hiệp hội Tim mạch Singapore, Hiệp hội Lồng ngực Singapore, Hiệp hội Ghép tim Phổi Singapore, Chi nhánh Phẫu thuật Tim mạch và Học viện Y khoa, Singapore.


Diễn giả:

Bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV

Bác sĩ Basma M’Barek tốt nghiệp Đại Học Tunis El Manar Tunisia (2002), Đại học Paris VI (2003) và Thạc sĩ Di truyền học Loài người, Đại học Y Dược Tunisia; và từng công tác tại các bệnh viện lớn ở Pháp như: Bệnh Viện Ung thư Gustave Roussy; Bệnh Viện Trường Đại học Saint Louis; Bệnh Viện Le Raincy Montfermel; Thành viên Hiệp hội X-quang và Xạ trị châu Âu (ESTRO). Từ tháng 8/2018, bác sĩ Basma M’Barek đảm nhận vị trí Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV.

Trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam, bác sĩ Basma tích cực gặp gỡ, kết nối các cộng đồng y khoa tại nhiều bệnh viện công và tư để cùng học hỏi và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nhằm mang lại hiệu quả toàn diện cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam. Cô cũng tham gia thực hiện hàng trăm bài báo cáo tại các bệnh viện, Hiệp hội Ung thư tại Việt Nam, giảng dạy tại các trường đại học với tư cách khách mời cũng như tham gia viết sách về điều trị ung thư. Bên cạnh đó, cô cũng đã kết nối và mời các chuyên gia xạ trị quốc tế đến Việt Nam để tham gia chia sẻ kinh nghiệm tại các hội nghị về xạ trị do Bệnh viện FV tổ chức.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung bướu, bác sĩ Basma M’Barek rất chú trọng vào việc xây dựng quy trình chuẩn cho các kỹ thuật mới để tăng hiệu quả điều trị. Cô tham gia các hội nghị khoa học quốc tế và nghiên cứu các hướng dẫn điều trị ung bướu tại các nước tiên tiến, từ đó điều chỉnh phù hợp với công tác điều trị tại Việt Nam.

Bác sĩ Basma cũng là người kết nối với mạng lưới bác sĩ tại Pháp và châu Âu, Ấn Độ tham gia hội chẩn các ca bệnh khó, triển khai nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến như Điều trị trúng đích, liệu pháp miễn dịch, VMAT, SBRT, SBS, TBI, Xạ trị áp sát (Brachytherapy) mang lại nhiều cơ hội điều trị thành công cho bệnh nhân Việt Nam. Nhờ ứng dụng kỹ thuật y học hiện đại, cập nhật xu hướng điều trị mới tại các nước phát triển, Trung tâm Hy vọng bệnh viện FV nỗ lực xây dựng và áp dụng thành công quy trình điều trị ung thư, mang lại môi trường chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ngay tại Việt Nam ngang tầm các trung tâm ở các nước tiên tiến. 


Diễn giả:

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ – Trưởng Bộ môn Lao và bệnh Phổi, Đại học Y Dược TP.HCM

Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ tốt nghiệp Đại học Y Dược TP.HCM năm 2000, bác sĩ nội trú bệnh viện chuyên ngành Lao và Bệnh Phổi năm 2004 và Thạc sĩ Y học, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2008. Sau đó, bác sĩ Nguyễn Văn Thọ tiếp tục tu nghiệp và trở thành Tiến sĩ Y học, Đại học Y Khoa Shiga, Nhật Bản năm 2015. Ngoài ra, bác sĩ Thọ còn tham gia khóa đào tạo nâng cao về Hô hấp và Chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa Singapore năm 2007 và từng nhận học bổng Harasawa của Hiệp hội Hô hấp Nhật Bản để học tập và nghiên cứu tại Khoa Hô hấp Đại học Y Khoa Shiga, Nhật Bản năm (2009-2010).

Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ đã có thời gian công tác tại Khoa thăm dò chức năng Hô hấp Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM (từ năm 2003); Bác sĩ điều trị khoa Bệnh phổi tắc nghẽn, khoa Ung Thư Phổi, khoa Lao, khoa Bệnh Phổi không Lao của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP. HCM (từ năm 2000) và từ 11/2020, bác sĩ Thọ gia nhập đội ngũ FV và công tác tại Đơn vị Nội phổi – Khoa Nội, ngoài khám và điều trị các bệnh lý Phổi phức tạp, còn thực hiện nội soi phế quản ống mềm và nội soi phế quản siêu âm tại Bệnh viện FV. Ngoài ra, bác sĩ Nguyễn Văn Thọ còn là một giảng viên lâm sàng (từ năm 2005), hiện là Trưởng Bộ môn Lao và Bệnh phổi Đại học Y Dược TPHCM.

Với 20 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực điều trị bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, các bệnh đường hô hấp và hình ảnh học chức năng trong điều trị các bệnh lý lồng ngực,… giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.


Diễn giả:

Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Tiến Dũng – Phó Giám Đốc, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ Lê Tiến Dũng tốt nghiệp Đại học Y Dược TP.HCM năm 1989, sau đó hoàn thành Chuyên khoa 1 (2003), tu nghiệp về phẫu thuật Lồng Ngực tại Paris Cộng Hòa Pháp (2004), Chuyên khoa 2 (2010) chuyên ngành Ngoại Lồng Ngực tại Đại học Y Dược TP.HCM, và Tiến sĩ Y học tại Học viện Quân Y, Hà Nội vào năm 2020. Ông là chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Phẫu thuật Lồng ngực với hơn 30 năm kinh nghiệm.

Hiện tại, Bác sĩ Dũng giữ vai trò Phó Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, nơi ông cũng đảm nhiệm vị trí Trưởng Khoa Phẫu thuật Lồng ngực từ năm 2003, đồng thời ông cũng đảm nhiệm Phó Trưởng bộ môn Lồng Ngực Tim mạch máu Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, Ủy viên ban chấp hành Hội Phẫu thuật Lồng Ngực Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực TP. HCM Từ năm 2018, ông còn công tác tại Bệnh viện FV với vai trò bác sĩ chuyên khoa Phổi và Phẫu thuật lồng ngực.

Chuyên sâu trong các lĩnh vựcNgoại lồng ngực, đặc biệt điều trị Ngoại khoa Ung thư Phổi, Bác sĩ Dũng đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Với khả năng giao tiếp tiếng Việt và tiếng Anh, ông tạo được sự tin tưởng và an tâm cho bệnh nhân. Kinh nghiệm dày dặn và trình độ chuyên môn cao đã giúp ông trở thành một trong những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực tại Việt Nam.

Zalo
Facebook messenger