Thông Tin Viện Phí

CHÍNH SÁCH GIÁ

Bệnh viện FV mong muốn cung cấp cho quý khách dịch vụ y tế đẳng cấp quốc tế với chi phí thấp nhất có thể.

Tại Bệnh viện FV, chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn quốc tế cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ khách hàng và quản lý. Tuy nhiên, biểu giá chúng tôi đưa ra thấp hơn so với các bệnh viện hiện đại ngang bằng trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, nhằm giữ cho chi phí hợp lý đối với nhiều bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chúng tôi thiết lập một chính sách giá ưu đãi đặc biệt với mức phí thấp hơn. Chính sách này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân không có bảo hiểm y tế.

Chính sách này không áp dụng cho những bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả, bất kể công ty bảo hiểm ký hoặc không ký thoả thuận trực tiếp với Bệnh viện FV.

Khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện FV, quý khách sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bảo hiểm nếu có, các quyền lợi bảo hiểm mà quý khách được hưởng (quyền lợi bảo hiểm điều trị nội trú, điều trị ngoại trú và các điều khoản loại trừ). Nếu chúng tôi chưa có thoả thuận thanh toán trực tiếp với công ty bảo hiểm của quý khách, chúng tôi sẽ liên hệ để thiết lập thoả thuận đó nhằm mang đến cho quý khách một dịch vụ tốt hơn.

Nhờ sự hỗ trợ và thấu hiểu của quý khách, Bệnh viện FV sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế cho mọi đối tượng.

Tại Bệnh viện FV, chính sách thanh toán công khai và minh bạch. Bệnh nhân thanh toán viện phí trực tiếp tại các quầy Thu ngân và chỉ khi nhận được hóa đơn chính thức của Bệnh viện FV. Chúng tôi sẽ cung cấp phiếu thu khi quý khách yêu cầu.

Bệnh viện nghiêm cấm tuyệt đối bất kỳ một nhân viên nào, dù là nhân viên y tế hay nhân viên hành chính, nếu không phải là Thu ngân được nhận tiền từ bệnh nhân hay người nhà (ngoại trừ Nhân viên tư vấn khách hàng được phép thu phí Thẻ hội viên của khách hàng khi được yêu cầu).

Nếu có nhân viên nào của Bệnh viện FV yêu cầu quý khách phải trả tiền mà không cung cấp hóa đơn hoặc quý khách có nghi ngờ về tính hợp lệ của một yêu cầu thanh toán, hãy liên hệ ngay với Trưởng phòng Quan hệ Khách hàng của chúng tôi (văn phòng tại Tiền sảnh, số máy nhánh 7700, số di động 09 62 62 78 46) hoặc bất kỳ một nhân viên quản lý cao cấp nào khác để chúng tôi kịp thời xử lý.

Để đảm bảo chi phí chữa trị cho quý khách, chúng tôi yêu cầu quý khách đặt cọc một khoản tiền tương đương viện phí ước tính trước khi nhập viện. Nhân viên phụ trách nhập viện sẽ thông báo cho quý khách số tiền phải nộp trước ngày quý khách làm thủ tục nhập viện.

Khoản đặt cọc này có thể bằng tiền mặt, chuyển khoản ngân hàng hoặc bằng thẻ tín dụng hoặc uỷ nhiệm chi và phải hoàn thành trong ngày nhập viện. Trong quá trình nằm viện, nếu chi phí điều trị vượt quá số tiền đặt cọc, nhân viên phòng Tài chính khách hàng sẽ liên lạc với quý khách để yêu cầu đặt cọc thêm.

Muốn biết thông tin liên quan đến khoản đặt cọc, vui lòng liên hệ nhân viên Phụ trách Nhập viện số (08) 54 11 35 28 (hoặc số máy nhánh 1206). Để biết thêm thông tin trong thời gian nằm viện, vui lòng liên hệ Nhân viên Quan hệ Khách hàng.

Nếu quý khách huỷ lịch phẫu thuật dưới hai ngày trước ngày nhập viện, chúng tôi sẽ không hoàn trả số tiền đặt cọc giữ chỗ cho phòng mổ. 

Xem thêm: Thông tin cần biết về việc đóng tạm ứng

Bệnh viện FV áp dụng hệ thống tính phí dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình, nhằm đơn giản hóa và giảm tối đa chi phí các dịch phụ phẫu thuật và sản khoa. Tất cả các dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình đều được tính toán chi tiết bao gồm phí dịch vụ chăm sóc điều dưỡng, các loại thuốc căn bản, phí phòng mổ, gây mê, phí dịch vụ tại phòng đôi và một số chi phí khác liên quan đến quá trình điều trị nội trú của quý khách tại bệnh viện.

Để dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình phù hợp với khả năng tài chính của bệnh nhân, tất cả các khoản phí được tính dựa trên yêu cầu tiêu chuẩn về các thủ thuật phẫu thuật được thực hiện và thời gian đủ để hồi phục. Các trường hợp có biến chứng cần phải được tiếp tục điều trị, phẫu thuật, xét nghiệm chẩn đoán, cung cấp thêm thuốc men hay kéo dài thời gian nằm viện đều phát sinh thêm chi phí.

Dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình chỉ áp dụng đối với bệnh nhân tự thanh toán viện phí và không áp dụng đối với bệnh nhân được bảo hiểm thanh toán. Chúng tôi không áp dụng bất kỳ hình thức giảm giá nào cho các dịch vụ này, trừ trường hợp đặc biệt, và phải có sự chấp thuận của thành viên Ban Giám Đốc.

Biểu giá có thể thay đổi mà không cần báo trước.

  • Phí nhập viện
  • Phí phẫu thuật viên
  • Phí khám tiền mê và các xét nghiệm tiền phẫu (xét nghiệm sinh học, chẩn đoán hình ảnh, nội soi, giải phẫu bệnh…)
  • Các xét nghiệm bổ sung không quy định trong chương trình (xét nghiệm sinh học, chẩn đoán hình ảnh, nội soi, …)
  • Các xét nghiệm giải phẫu bệnh
  • Thuốc sử dụng cho các điều trị bổ sung không quy định trong dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình
  • Các vật liệu cấy ghép và bộ phận giả, trừ khi có quy định trong chương trình
  • Chi phí cho vật tư tiêu hao phát sinh ngoài những vật tư thường dùng
  • Chi phí truyền máu và các chế phẩm của máu
  • Chi phí cho các thủ thuật, phẫu thuật bổ sung hoặc các phát sinh khác
  • Phí bác sĩ thăm khám ban đêm; phí tư vấn chuyên khoa của bác sĩ không có trong chương trình
  • Chi phí phát sinh do thay đổi loại phẫu thuật so với loại phẫu thuật dự kiến
  • Điều trị các biến chứng sau phẫu thuật
  • Phí sử dụng thêm phòng mổ phát sinh do thời gian mổ kéo dài hơn dự kiến
  • Chi phí phát sinh cho thời gian ở Khoa săn sóc đặc biệt nhiều hơn số đêm quy định trong chương trình
  • Chi phí đổi sang phòng đơn hoặc phòng VIP
  • Chi phí cá nhân: nước giải khát, tiền điện thoại, khẩu phần ăn gọi món theo yêu cầu cho bệnh nhân và suất ăn cho người thân
  • Chi phí cho người thân nghỉ qua đêm tại bệnh viện
  • Thuốc và các vật dụng khác mang về nhà khi xuất viện
  • Phí khám, phí thay băng, điều trị và các xét nghiệm chỉ định sau khi xuất viện

Nếu có thắc mắc gì về hóa đơn thanh toán viện phí, hoặc muốn có bảng kê chi tiết, xin vui lòng liên hệ Thư ký tính phí, Thu ngân lầu trại hoặc Nhân viên Quan hệ khách hàng trong giờ hành chính (thứ Hai đến thứ Sáu: từ 8g00 đến 17g00; thứ Bảy: từ 8g00 đến 12g00). Ngoài thời gian trên, vui lòng liên hệ quầy Thu ngân tại khoa Cấp cứu.

Chi phí phòng

Nếu quý khách nhập viện điều trị không theo dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình, viện phí sẽ được tính cho từng ngày nằm viện. Phí mỗi ngày bao gồm: dịch vụ điều dưỡng 24/24, ba bữa ăn, các tiện nghi trong phòng (truyền hình cáp, hệ thống chuông gọi điều dưỡng, phòng tắm, kết nối internet ADSL…) và một số vật dụng y tế tiêu hao cơ bản (kim tiêm, ống tiêm, bông băng…).

Phí điều trị tại phòng Săn Sóc đặc biệt ICU

Đối với trường hợp quý khách được chỉ định điều trị tại phòng Săn sóc Đặc biệt (ICU) mà không bao gồm trong dịch vụ phẫu thuật/điều trị theo chương trình, quý khách sẽ phải trả thêm chi phí phát sinh. Thư ký tính phí lầu trại hoặc Nhân viên Quan hệ Khách hàng sẽ cung cấp cho quý khách thông tin về tất cả các chi phí phát sinh này.

Các chi phí khác liên quan đến bệnh nhân nằm viện điều trị ở khoa Nội, khoa Nhi, khoa Săn sóc Đặc biệt và Săn sóc Nhi Đặc biệt

Tất cả các chi phí như phí xét nghiệm, thuốc, dịch truyền, truyền máu, các vật tư tiêu hao và phí khám với bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ được tính vào hóa đơn thanh toán.

Điều trị cách ly

Trường hợp buộc phải điều trị cách ly theo chỉ định, quý khách sẽ phải trả thêm chi phí phát sinh cho các loại dụng cụ và nhân viên chuyên biệt (trừ trường hợp điều trị cách ly đã được tính trong dịch vụ điều trị theo chương trình). Nhân viên Quan hệ Khách hàng hoặc Thư ký tính phí lầu trại sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những chi phí phát sinh này.

Phí bác sĩ điều trị

Phí bác sĩ được tính theo từng ngày điều trị tại bệnh viện, bao gồm phí ngày đầu tiên, mỗi ngày tiếp theo và ngày xuất viện. Ngoài giờ làm việc thông thường (từ 19g00 đến 7g00 sáng hôm sau), nếu tình trạng của quý khách yêu cầu sự thăm khám của bác sĩ, quý khách sẽ phải trả thêm chi phí. Chi phí trả thêm này bao gồm phí chăm sóc y tế bởi bác sĩ và đội ngũ hỗ trợ.

Bệnh viện FV mong muốn phục vụ nhu cầu của quý khách một cách hợp lý về phương diện tài chính. Chúng tôi thiết lập chính sách giá công bằng và hợp lý tương xứng với dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao.

Mặc dù quý khách có thể sẽ không thấy, nhưng thực tế, để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho quý khách, bác sĩ phải làm việc nhiều hơn ngoài thời gian trực tiếp chăm sóc quý khách.

Phí bác sĩ được tính dựa trên thời gian bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị quý khách trong suốt quá trình nằm viện, để xử trí mức độ phức tạp của bệnh lý, và các dịch vụ điều trị phát sinh. Chăm sóc bệnh nhân đúng cách đồng nghĩa với việc ngoài thời gian chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân, bác sĩ và các nhân viên liên quan còn phải dành thời gian tại phòng làm việc và tại các bộ phận khác để làm các công việc sau đây:

  • Lập hoặc lưu trữ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân
  • Kiểm tra và giải thích tất cả các kết quả xét nghiệm
  • Kiểm tra kết quả chụp X-quang và những kết quả hình ảnh khác, so sánh với kết quả các lần chụp trước và hội chẩn với các bác sĩ chuẩn đoán hình ảnh nếu phát hiện bất thường
  • Viết báo cáo y khoa
  • Sắp xếp kế hoạch nhập viện và các lần tái khám
  • Hội chẩn với các bác sĩ khác về tình trạng bệnh của quý khách trong trường hợp cần thiết
  • Soạn thư giới thiệu bệnh đến các bác sĩ chuyên khoa khác khi cần
  • Tra cứu các tài liệu và nguyên cứu y khoa liên quan đến tình trạng bệnh của quý khách, khi cần
  • Trao đổi với các dược sĩ về đơn thuốc của quý khách
  • Hoàn tất các thông tin y khoa trên đơn yêu cầu bảo lãnh thanh toán hoặc đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm
  • Kiểm tra và quản lý hồ sơ bệnh án
  • Soạn thư yêu cầu dịch vụ y tế, dụng cụ y tế hoặc đơn thuốc cần thiết cho quý khách
  • Viết các báo cáo bao gồm tóm tắt xuất viện
  • Chỉ định điều trị sau khi xuất viện

Chi phí thực hiện tất cả những công việc này đều được tính vào viện phí và tất cả những công việc này là điều kiện cần thiết để có được một dịch vụ chăm sóc chất lượng tốt nhất cho bệnh nhân. Chúng tôi hy vọng những giải thích về phí bác sĩ sẽ hữu ích với quý khách.

Đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế

Trước khi nhập viện, quý khách nên hẹn gặp Nhân viên phụ trách Bảo hiểm của chúng tôi qua số máy nhánh 1197, 1303 hoặc 1320 để được giải thích các thủ tục bảo hiểm cần thiết (mỗi công ty bảo hiểm đều có các điều khoản loại trừ, điều khoản khấu trừ, điều khoản giới hạn khác nhau cần được tìm hiểu kỹ càng…).

Dịch vụ thanh toán trực tiếp từ công ty bảo hiểm (miễn tự thanh toán)

Bệnh viện FV có ký kết thỏa thuận thanh toán trực tiếp với nhiều công ty bảo hiểm giúp bệnh nhân có bảo hiểm sử dụng dịch vụ mà không phải tự thanh toán viện phí. Nếu công ty bảo hiểm của quý khách nằm trong hệ thống các công ty hợp tác thanh toán trực tiếp với FV, chúng tôi sẽ gửi yêu cầu bồi thường và nhận thanh toán trực tiếp từ công ty bảo hiểm, rất thuận tiện và giúp quý khách yên tâm hơn.

Sau khi lịch hẹn nhập viện của quý khách được sắp xếp, chúng tôi sẽ liên hệ với công ty bảo hiểm của quý khách trước ngày quý khách nhập viện để yêu cầu xác nhận bảo lãnh thanh toán (GOP). Thông thường, sau khi gửi toàn bộ hồ sơ cần thiết tới công ty bảo hiểm, chúng tôi sẽ nhận được thư xác nhận thanh toán trong vòng từ vài giờ đến hai ngày làm việc.

Công ty bảo hiểm thường xác nhận bảo lãnh thanh toán viện phí ở một mức nhất định trong một khoảng thời gian nằm viện nhất định với một số loại trừ nào đó tùy thuộc vào chính sách bảo hiểm của quý khách. Nếu chi phí nằm viện của quý khách vượt quá số tiển được chấp thuận hoặc thời gian nằm viện dài hơn dự kiến, chúng tôi có thể sẽ phải gửi tiếp một yêu cầu xác nhận bảo lãnh viện phí thứ hai cho công ty bảo hiểm.

Đối với các trường hợp nhập viện cấp cứu hoặc chúng tôi chưa nhận được thư xác nhận bảo lãnh thanh toán từ công ty bảo hiểm, chúng tôi sẽ yêu cầu quý khách đặt cọc viện phí theo quy định, và khoản tạm ứng này sẽ được hoàn trả ngay khi chúng tôi nhận được thư xác nhận bảo lãnh thanh toán từ công ty bảo hiểm.

Hầu hết các trường hợp, công ty bảo hiểm sẽ xác nhận bảo lãnh thanh toán viện phí điều trị nội trú cho quý khách. Khi xuất viện, quý khách phải ký xác nhận hóa đơn thanh toán các khoản chi phí được bảo hiểm chi trả và hoàn tất thanh toán cho các khoản phí tự chi trả (chi phí cá nhân, khoản khấu trừ, khoản loại trừ…vv).

Nếu công ty bảo hiểm của quý khách không gửi thư bảo lãnh thanh toán cho bệnh viện trước khi quý khách xuất viện, quý khách sẽ phải thanh toán toàn bộ chi phí nằm viện cho bệnh viện trước, sau đó quý khách trực tiếp gửi yêu cầu bồi thường đến công ty bảo hiểm.

Trong trường hợp này, Nhân viên phụ trách bảo hiểm của bệnh viện luôn sẵn sàng hỗ trợ hướng dẫn quý khách quy trình yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm không ký thoả thuận thanh toán trực tiếp với FV

Nếu có thể, Bệnh viện FV vẫn yêu cầu và chấp nhận thư xác nhận bảo lãnh thanh toán viện phí từ các công ty bảo hiểm không nằm trong hệ thống các công ty hợp tác thanh toán trực tiếp với FV.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể yêu cầu thư xác nhận bảo lãnh thanh toán từ các công ty bảo hiểm tại những nước mà chúng tôi không có mối quan hệ thanh toán hoặc hệ thống pháp lý khác biệt, chẳng hạn như Canada, Nga, châu Phi, Nhật Bản… Lúc đó, chúng tôi sẽ yêu cầu quý khách đặc cọc viện phí, và sau đó thanh toán toàn bộ chi phí điều trị phát sinh. Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho chi phí điều trị, quý khách sẽ phải điền thông tin vào đơn xin bồi thường bảo hiểm, Nhân viên phụ trách Bảo hiểm sẽ hướng dẫn và giúp quý khách hoàn tất quy trình này. Đồng thời quý khách cần giữ lại toàn bộ hồ sơ xuất viện để yêu cầu bồi thường, bao gồm:

  • Hoá đơn chi tiết
  • Tóm tắt xuất viện
  • Toa thuốc được kê tại thời điểm xuất viện, nếu có
  • Kết quả chuẩn đoán hình ảnh (Xquang, các loại hình chụp) và kết quả xét nghiệm máu

Zalo
Facebook messenger