Tin tức

Lựa chọn sinh thường sau lần sinh mổ an toàn tại Bệnh viện FV

Chị em vẫn truyền tai nhau kinh nghiệm rằng đã sinh mổ lần đầu thì các lần sau đều phải sinh mổ. Điều này liệu có đúng không?

Chị H.Y – 34 tuổi ngụ tại Vũng Tàu chia sẻ dù đã từng sanh mổ đứa con đầu cách đây 3 năm nhưng khi mang thai đứa con thứ hai chị vẫn mong muốn được trải qua hành trình chuyển dạ và sanh con tự nhiên. Qua tìm hiểu và được vài người bạn giới thiệu, chị biết đến FV là bệnh viện luôn khuyến khích sản phụ sinh thường, có tỉ lệ sinh thường cao kể cả khi sản phụ đã từng sinh mổ trước đó, nên dù đã dự tính sử dụng gói sanh của một bệnh viện khác nhưng chị vẫn tìm đến Bệnh viện FV để thăm khám từ tuần 20 của thai kỳ. Tại đây, chị được các bác sĩ khoa Sản phụ khoa tư vấn, thăm khám và chăm sóc thai kỳ để vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ con chị vừa giúp chị đạt được mong muốn sinh thường theo kế hoạch.

Tháng 11 vừa qua, chị đã sinh được một em bé kháu khỉnh nặng 3.2kg bằng phương pháp sinh thường khi thai nhi được 39 tuần tuổi tại Bệnh viện FV dù trước đó đã từng sinh mổ. Với chị H.Y, đây là một niềm hạnh phúc không gì sánh bằng, so với lần sinh mổ trước đây thì lần sinh này chị hồi phục nhanh hơn, mất máu ít hơn, khỏe hơn, sữa về sớm hơn… Và đó cũng chính là lí do luôn thôi thúc chị tìm đến FV để lựa chọn phương pháp sinh thường.

Theo bác sĩ Võ Triệu Đạt khoa Sản Phụ khoa Bệnh viện FV cho biết, không phải bệnh viện nào cũng triển khai sinh thường sau sinh mổ, bởi với phương pháp này, các bác sĩ cần phải có nhiều kinh nghiệm để ứng phó được với tất cả các tình huống có thể xảy ra trong quá trình sinh nở cũng như theo dõi sát sao quá trình chuyển dạ. Các trường hợp có thể sinh thường sau khi đã sinh mổ bao gồm:

  • Mang thai khi vết mổ cũ đã lành, sức khỏe của sản phụ đã bình phục hoàn toàn
  • Ngôi thai thuận
  • Không có các vết sẹo mổ nào khác trên tử cung
  • Sức khỏe ổn định, không có vấn đề bất thường gì về khung chậu
  • Sinh tại các bệnh viện có phòng mổ và có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để có thể kịp thời xử lý các vấn đề bất thường

Những trường hợp không nên sinh thường sau khi đã sinh mổ:

  • Mang thai khi vết mổ cũ chưa lành, khoảng cách tính từ ngày mổ lấy thai trước đó đến ngày sinh lần này quá gần (dưới 18 tháng) có thể gây nguy cơ nứt vết mổ trong quá trình chuyển dạ
  • Đã mổ lấy thai từ hai lần trở lên
  • Các trường hợp đa thai: thai đôi, thai ba, thai bốn
  • Thai có cân nặng trên 4 kg
  • Các trường hợp đã từng mổ trên thân tử cung như: mổ tạo hình tử cung, mổ bóc nhân xơ tử cung…
  • Các trường hợp có vấn đề về khung chậu, gây cản trở cho quá trình sinh thường
  • Các trường hợp thai nhi có vấn đề bất thường như: vỡ ối sớm, ngôi thai bất thường, ngôi mông, ngôi ngang…
  • Các bất thường trong thai kỳ như tiền sản giật, nhau tiền đạo…

Tại khoa Sản Phụ khoa FV, đội ngũ bác sĩ và nữ hộ sinh có chuyên môn cao, tận tâm và dày dặn kinh nghiệm trong quá trình thăm khám cũng như lúc đỡ sinh sẽ giúp cho các sản phụ tự tin vượt cạn trọn vẹn. Đối với những sản phụ mang thai kỳ có nguy cơ cao như: tiểu đường thai kỳ, đa thai, tăng huyết áp thai kỳ…sẽ được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng để có thể vượt cạn an toàn.

Với chứng nhận là bệnh viện thân thiện với bà mẹ và em bé, Bệnh viên FV cũng hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y Tế Thế giới WTO nhằm khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ để mang lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Để hỗ trợ các bà mẹ tương lại, Khoa Sản – Bệnh viện FV cung cấp các gói dịch vụ theo dõi thai kỳ; các tài liệu, lớp học tiền sản, kế hoạch sinh con giúp các sản phụ dễ hình dung được cuộc  thời khắc làm mẹ của mình được diễn ra như thế nào. Sau sinh, đội ngũ bác sĩ Nhi của FV cũng sẽ luôn túc trực để hỗ trợ gia đình sản phụ trong việc theo dõi sức khỏe, chăm sóc, tiêm chủng cho bé.

Khoa Sản Phụ khoa – Bệnh viện FV với đội ngũ Bác Sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị, đồng bộ, hiện đại, chuyên cung cấp các dịch vụ:

  • Chăm sóc sản phụ trong thời kỳ mang thai, sinh nở và phục hồi sau sinh.
  • Điều trị và chẩn đoán các loại tình trạng bệnh gây ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của phụ nữ.

Khoa Sản Phụ khoa – Bệnh viện FV nằm tại tòa nhà F: phòng khám ở lầu 1, phòng Sinh ở lầu 2 và khu điều trị nội trú khoa Sản ở lầu 5

Số 06 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM

Hotline đặt hẹn: 028 5411 3333 – Máy nhánh 6000

Website: https://www.fvhospital.com/dich-vu-chuyen-khoa/khoa-san-phu-khoa-trung-tam-dieu-tri-benh-ly-tuyen-vu/

Zalo
Facebook messenger