Tin tức

Bệnh viện FV chọn hướng phát triển theo chuẩn quốc tế và không để người Việt phải ra nước ngoài để chữa bệnh

Đó là nhận định của đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng năm 2020 của Sở Y tế TPHCM, mặc dù còn một số tiêu chí chất lượng cần được lãnh đạo bệnh viện quan tâm và hoàn thiện hơn.

Bệnh viện FV được thành lập vào tháng 3/2003, là bệnh viện tư nhân đầu tiên trên địa bàn thành phố đạt chứng nhận chất lượng JCI. Bệnh viện có hơn 950 nhân viên, gồm 194 bác sĩ, trong đó có 16 bác sĩ là người nước ngoài, cung cấp dịch vụ chăm sóc của hơn 30 chuyên khoa, bệnh viện có quy mô 230 giường bệnh. Ngoài việc cung cấp dịch vụ cho người dân Việt Nam, bệnh viện FV còn tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân từ các nước lân cận như Campuchia, Lào và Myanmar.

Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI (Joint Commission International) từ năm 2016, và được thẩm định lại lần hai vào tháng 1/2019 với số điểm đạt 99%, qua đó đạt được chứng nhận JCI lần thứ hai liên tiếp cho giai đoạn 2019 – 2022. Để có được chứng nhận này, bệnh viện FV đã phải vượt qua quá trình thẩm định với 14 chương; 287 tiêu chuẩn và 1.200 tiêu chí đo lường của tổ chức quốc tế chuyên đánh giá và công nhận chất lượng bệnh viện “The Joint Commission International”. Các tiêu chí chất lượng quốc tế này đòi hỏi bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện, từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện.

Điểm đáng được ghi nhận chính là bệnh viện FV đã đầu tư nguồn lực theo hướng để giữ chân người Việt không phải ra nước ngoài để chữa bệnh, tiến đến thu hút khách nước ngoài đến chữa bệnh tại bệnh viện. Điển hình như Trung tâm Hy Vọng là một trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện FV mới đi vào hoạt động hơn 2 năm nay, trung tâm này cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và can thiệp điều trị (bao gồm phẫu trị, xạ trị, hóa trị) tất cả các loại bệnh ung thư tại một điểm duy nhất. Song song với việc điều trị ung thư, Trung tâm Hy Vọng còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhằm giảm tác dụng phụ của quá trình điều trị, tối đa hóa hiệu quả điều trị và giúp quá trình hồi phục của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn: tư vấn dinh dưỡng, tư vấn tâm lý, điều trị đau, dịch vụ chăm sóc nâng đỡ. Đứng đằng sau Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV là HCG, một hệ thống với hơn 20 bệnh viện chuyên về điều trị ung thư tại Ấn Độ và Châu Phi. Kế đến là đầu tư và nỗ lực để đạt công nhận chất lượng bệnh viện theo chuẩn quốc tế JCI, với việc đạt được chuẩn chất lượng này, bệnh viện FV đã được nhiều công ty BHYT quốc tế và công ty hỗ trợ bảo hiểm quốc tế chấp nhận và ký hợp đồng khám chữa bệnh cho khách hàng tham gia BHYT tư nhân.

Số lượt khám, chữa bệnh cho người nước ngoài tại bệnh viện FV chiếm khoảng 25% tổng số lượt khám, chữa bệnh tại bệnh viện, trong đó, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thành phố đã sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện FV bao gồm người Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Canada, còn khách nước ngoài qua con đường du lịch đến khám chữa bệnh tại bệnh viện FV chủ yếu là người Campuchia.

Hướng đến phát triển Ngành Y tế Thành phố trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực các nước Đông Nam Á, bên cạnh việc tăng cường đầu tư nguồn lực để phát triển các kỹ thuật điều trị chuyên sâu ngang tầm các nước trong khu vực, một hoạt động không thể thiếu chính là chuẩn hoá chất lượng bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế là điều kiện tiên quyết để các công ty bảo hiểm quốc tế ký hợp đồng KCB với các bệnh viện. Tiếp đó là phát triển du lịch y tế theo hướng chuyên nghiệp, điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Ngành Y tế và Ngành Du lịch, sự tham gia chủ động của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố, không phân biệt công lập hay tư nhân.

Vui lòng xem bài báo gốc tại đây: http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/quan-ly-chat-luong-kham-chua-benh/benh-vien-fv-chon-huong-phat-trien-theo-chuan-quoc-te-va-khong-de-nguoi-viet-ph-cmobile8-37983.aspx

Zalo
Facebook messenger