Tin tức

Bệnh viện FV đồng hành cùng Câu lạc bộ Bóng Bầu Dục Chạm Sài Gòn

Bệnh viện FV rất hân hạnh khi tiếp tục đồng hành cùng CLB Bóng Bầu Dục Chạm Sài Gòn (Saigon Rugby Club) – cộng đồng đam mê môn bóng bầu dục chạm (touch rugby) tại Tp.HCM. Ngoài gói tài trợ chi phí cho các hoạt động hàng năm, FV cũng sẽ hỗ trợ sơ cấp cứu cho các giải đấu của câu lạc bộ này.

Ngày 21/09/2024 vừa qua, CLB đã tổ chức giải Jon Ellwood Touch Rugby Tournament diễn ra tại An Phú, (Tp.Thủ Đức, TP.HCM) với sự tham gia đông đảo của các vận động viên và người hâm mộ thể thao.

Các vận động viên giao lưu trước khi bắt đầu trận đấu

Jon Ellwood Touch Rugby Tournament nằm trong hệ thống giải đấu thường niên do CLB Rugby Sài Gòn tổ chức. Giải lần này thu hút nhiều đội thi từ các cá nhân, trường học, câu lạc bộ và doanh nghiệp, với hình thức thi đấu 6 người đối kháng, các trận đấu đã tạo nên không khí sôi động và hào hứng. Giải đấu đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện nhưng không kém phần cạnh tranh. Các vận động viên thi đấu hết mình trên sân, với sự tham gia nhiệt tình từ các “tuyển thủ” trong sắc áo của FV.

Giải đấu đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện nhưng không kém phần cạnh tranh

FV đã đồng hành cùng các CLB bóng bầu dục chạm tại Sài Gòn trong suốt gần 10 năm qua, nhằm hỗ trợ các cộng đồng yêu thể thao và nâng cao nhận thức về cải thiện sức khỏe. Các cam kết hỗ trợ từ FV nhằm giúp CLB có thêm nguồn lực tổ chức các giải đấu, bên cạnh việc đảm bảo an toàn và chăm sóc y tế kịp thời cho các vận động viên, cùng với mong muốn quảng bá bộ môn thể thao độc đáo này đến với người dân Việt Nam.

FV sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều sự kiện thể thao của Saigon Rugby Club

Bệnh viện FV hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các sự kiện ý nghĩa tương tự, nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng năng động, yêu thể thao và chú trọng sức khỏe, bên cạnh việc phát triển hình ảnh chuyên nghiệp của y tế Việt Nam.

Bóng bầu dục chạm (touch rugby) là môn biến thể từ rugby truyền thống, nhưng có luật chơi nhẹ nhàng và ít va chạm hơn. Thay vì phải vật đối thủ xuống đất để chặn bóng như ở rugby truyền thống, người chơi chỉ cần chạm nhẹ vào đối thủ (thường là vào vai, tay hoặc lưng) để ngăn họ tiến lên và kết thúc lượt tấn công. Nhờ vào tính an toàn và nhẹ nhàng, Touch Rugby ngày càng phổ biến, đặc biệt là tại các sự kiện thể thao cộng đồng, nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh và tạo cơ hội kết nối mọi người thông qua thể thao.

Zalo
Facebook messenger