Tin tức

FV TỔ CHỨC HỘI THẢO CẤP CME/ TIẾP CẬN VÀ ĐIỀU TRỊ TOÀN DIỆN NGỦ NGÁY & NGƯNG THỞ KHI NGỦ TẠI CẦN THƠ VÀO NGÀY 20/07/2024

Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn là rối loạn hô hấp phổ biến liên quan đến giấc ngủ, thường đồng mắc với bệnh lý chuyển hóa. Người béo phì thuộc nhóm nguy cơ cao mắc ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn với tỉ lệ mắc 45%, dẫn đến kết cục xấu về tim mạch, thậm chí đột tử.

Do đó, để bắt kịp xu hướng y khoa hiện đại của thế giới đồng thời cập nhật những kiến thức và phương pháp điều trị mới, hiệu quả hơn về bệnh lý liên quan đến ngưng thở khi ngủ, ngủ ngáy. Bệnh viện FV tổ chức Chương trình Hội thảo cấp CME với chủ đề “TIẾP CẬN và ĐIỀU TRỊ TOÀN DIỆN NGỦ NGÁY & NGƯNG THỞ KHI NGỦ” diễn ra vào lúc 8h30 – 13h00, ngày 20 tháng 07 năm 2024 tại sảnh Ballroom, lầu 5, Khách sạn Sheraton Cần Thơ.

Chương trình có sự góp mặt của các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực như: Tai Mũi Họng, Ngoại khoa và Dinh dưỡng. Kính mời quý bác sĩ và nhân viên y tế quan tâm đến hội thảo đăng kí tham gia chương trình để có thể cập nhật thêm kiến thức bổ ích cũng như những phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị toàn diện bệnh lý liên quan đến giấc ngủ.

Quý bác sĩ đăng kí tham gia vui lòng truy cập: https://forms.gle/AciPo2EPKRYQs9THA

ĐĂNG KÝ NGAY

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

8:00 – 8:30: Đón khách

8:30-8:40 :Phát biểu khai mạc

  • Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Trường Sơn  – Phó Giám đốc Y Khoa, Bệnh viện FV

08:40 – 9:10: Phẫu thuật TMH điều trị Hội chứng ngưng thở khi ngủ

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Công Minh – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện FV

9:10 – 9:40: Phẫu thuật tai và cấy ghép thính giác – công nghệ và xu hướng mới nhất

  • Bác sĩ Barrie Tan – Chuyên gia phẫu thuật Tai Mũi Họng và Đầu cổ, Bệnh viện Gleneagles, Singapore

9:40 – 10:10: Phẫu thuật hàm mặt và can thiệp nha khoa trong điều trị hội chứng ngưng thở khi ngủ và ngủ ngáy

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng khoa Nha và Phẫu Thuật Hàm Mặt, Bệnh viện FV

10:10 – 10:25: Nghỉ giải lao

10:25 – 10:55: Phẫu thuật dạ dày giảm cân điều trị Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở bệnh nhân béo phì

  • Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Phan Văn Thái – Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV

10:55 – 11:25: Dinh dưỡng và thuốc giúp quản lý cân nặng ở chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn

  • Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh viện FV

11:25 – 11:55: Thảo luận. Bài kiểm tra cho lớp CME

11:55 – 13:00: Tiệc trưa

THÔNG TIN CHỦ TỌA – ĐIỀU PHỐI VIÊN – DIỄN GIẢ:

Đại diện Ban Tổ Chức: Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Trường Sơn – Phó Giám đốc Y Khoa, Bệnh viện FV

Bác sĩ Vũ Trường Sơn tốt nghiệp Đại học Y Dược Hải Phòng năm 2007 và tham gia giảng dạy tại đây trong 2 năm sau đó. Ông nhận bằng Thạc sĩ ngành Các bệnh nhiệt đới và Y tế Quốc tế tại Viện Pháp ngữ về Bệnh nhiệt đới (IFMT) năm 2009.

Bác sĩ Vũ Trường Sơn gia bắt đầu làm việc tại FV từ năm 2013 và chính thức giữ vị trí Trưởng Khoa Truyền Nhiễm vào giữa năm 2022. Từ tháng 05/2023, Bác sĩ Vũ Trường Sơn kiêm nhiệm thêm chức vụ Phó Giám đốc Y khoa, Bệnh viện FV.

Tại FV, bác sĩ Vũ Trường Sơn luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ Ban Giám đốc và tin tưởng từ đồng nghiệp vì đã cống hiến nhiều chính sách quan trọng như Ứng phó với các bệnh truyền nhiễm toàn cầu, Kiểm soát nhiễm khuẩn đã được phát triển và ứng dụng thành công trong bệnh viện. Đồng thời, trong đại dịch COVID-19, bác sĩ Vũ Trường Sơn cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho Đơn vị Kiểm soát Nhiễm khuẩn và khoa Truyền Nhiễm FV. Trong vai trò Phó Giám Đốc Y Khoa, bác sĩ Sơn đã tích cực kết nối cộng đồng các bác sĩ tại FV, trong nước và quốc tế, nhằm hợp tác điều trị các ca bệnh phức tạp, tập trung phát triển các dịch vụ kĩ thuật mới, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của bệnh viện.


Chủ Tọa: Tiến sĩ, Bác sĩ Châu Chiêu Hòa – Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Cần Thơ.

Tiến sĩ, Bác sĩ Châu Chiêu Hòa tốt nghiệp ngành Y chính quy tại Đại học Cần Thơ năm 1999. Tiếp tục sự nghiệp học vấn, ông nhận bằng Thạc sĩ Y học từ Đại học Y Dược TP.HCM năm 2005 và bằng Tiến sĩ chuyên ngành Mũi Họng từ Đại học Y Dược Hà Nội năm 2013 với luận án “Nghiên cứu hình thái lâm sàng chấn thương tầng giữa khối xương mặt đánh giá hiệu quả của phẫu thuật can thiệp”.

Tiến sĩ, Bác sĩ Chiêu Hòa bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Cần Thơ, với vai trò bác sĩ điều trị từ tháng 11/1999 đến tháng 12/2006. Sau đó, ông lần lượt giữ các chức vụ quản lý tại bệnh viện: Phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp từ tháng 12/2006 đến tháng 06/2008, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp từ tháng 06/2008 đến tháng 09/2011, và Phó Giám đốc từ tháng 09/2011 đến tháng 04/2019. Từ tháng 04/2019 đến nay, ông đảm nhận vai trò Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Cần Thơ.

Với sự cống hiến và nỗ lực không ngừng, BS. Châu Chiêu Hòa đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc y tế và phát triển chuyên môn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Cần Thơ, khẳng định vị thế của bệnh viện trong ngành y tế Việt Nam.


Bác sĩ Chuyên khoa II Hồ Lê Hoài Nhân – Phó Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Cần Thơ

Bác sĩ Chuyên khoa II Hồ Lê Hoài Nhân là một chuyên gia tai mũi họng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa, hiện giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Cần Thơ. Ông đã hoàn thành định hướng chuyên khoa tai mũi họng tại Đại học Y Dược TP HCM năm 2002, tiếp tục học chuyên khoa 1 tại đây từ 2003 đến 2005, và đạt được bằng chuyên khoa II tai mũi họng tại Đại học Y Hà Nội từ 2011 đến 2013.

Trong suốt quá trình công tác, Bác sĩ Nhân đã chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học quan trọng. Năm 2009, ông báo cáo tại Hội nghị tai mũi họng toàn quốc với đề tài về kỹ thuật underlay trong việc đóng kín lỗ thủng màng nhĩ. Tiếp theo là các nghiên cứu về phẫu thuật nội soi mở sào bào thượng nhĩ (2012), đặt ống thông khí qua màng nhĩ để điều trị viêm tai giữa ở trẻ em (2014), và nhiều đề tài khác liên quan đến điều trị viêm tai và viêm xoang. Gần đây, từ 2021 đến 2023, Bác sĩ Nhân tập trung vào nghiên cứu phẫu thuật nội soi tiệt căn xương chũm và điều trị chấn thương xương thái dương. Những đóng góp của ông không chỉ nâng cao hiệu quả điều trị mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành tai mũi họng tại Việt Nam.


Điều phối viên: Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Công Minh – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện FV

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Công Minh tốt nghiệp bác sĩ Y khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM. Tại đây, anh tiếp tục tham gia chương trình bác sĩ nội trú và bác sĩ chuyên khoa 1 chuyên ngành Tai Mũi Họng từ năm 2002 đến năm 2005. Bác sĩ Minh là một trong số những sinh viên xuất sắc vinh dự nhận được bằng tốt nghiệp loại giỏi cho cả 2 chương trình đào tạo. Sau đó, anh lấy bằng Thạc sĩ y học của Đại học Y Dược TP.HCM vào năm 2010. Bác sĩ Minh cũng có các chứng chỉ đào tạo chuyên sâu như: phẫu thuật thẩm mỹ mặt của Trung tâm Khoa học Sức khỏe Đại học Tennessee năm 2004, phẫu thuật nội soi tai mũi họng của Trường Đại học Y Dược TP.HCM năm 2009, nội soi mũi xoang và phẫu thuật sàn sọ tại Đại học Bắc Carolina năm 2015, kinh nghiệm quan sát phẫu thuật ung thư đầu và cổ vào năm 2015 tại Trung tâm Khoa học Sức khỏe Đại học Texas. Vào năm 2021, Bác sĩ Võ Công Minh xuất sắc bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Y khoa tại Đại học Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Võ Công Minh công tác tại khoa Tại Mũi Họng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM từ năm 2007. Trong suốt thời gian này, ngoài vai trò là bác sĩ điều trị cấp cao của khoa Tai Mũi Họng, anh còn là bác sĩ giỏi chuyên môn trong lĩnh vực phẫu thuật mũi và sàn sọ. Bác sĩ Minh được biết đến là chuyên gia phẫu thuật có kinh nghiệm phong phú trong xử lý hầu hết các ca phẫu thuật tai, đầu và cổ và đóng góp giá trị cho công tác nghiên cứu y khoa tại khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Từ tháng 3/2021, bác sĩ Võ Công Minh chính thức đảm nhiệm vai trò Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện FV.


Diễn giả: Bác sĩ Barrie Tan – Chuyên gia phẫu thuật Tai Mũi Họng và Đầu cổ, Bệnh viện Gleneagles

Bác sĩ Barrie Tan là một bác sĩ tư vấn và phẫu thuật Tai Mũi Họng cấp cao với hơn 20 năm kinh nghiệm lâm sàng, chuyên xử trí các tình trạng về tai mũi họng, bệnh về đầu và cổ ở cả trẻ em và người lớn. Ông đã nhận được học bổng học thuật của Chính phủ Singapore vào năm 1994 và từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng trong lĩnh vực tai mũi họng. Từ năm 2013 đến 2019, ông là Trưởng khoa Tai Mũi Họng tại Bệnh viện Đa khoa Singapore, nơi ông giám sát việc mở rộng các dịch vụ lâm sàng và tổ chức Khóa học SGH ENT Instructional Course Fortnight hàng năm. Ông cũng từng là Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Tai Mũi Họng – Đầu & Cổ Singapore từ năm 2017 đến 2019 và Chủ tịch Liên đoàn Tai Mũi Họng – Đầu & Cổ ASEAN từ năm 2019 đến 2021.

Hiện tại, Bác sĩ Barrie Tan là Chuyên gia phẫu thuật Tai Mũi Họng – Đầu & Cổ tại Bệnh viện Gleneagles, Singapore. Ông chuyên về cấy ốc tai điện tử và phẫu thuật tai bằng nội soi. Được đào tạo tại Viện Khoa học về Tai uy tín ở Úc, ông từng giữ chức Giám đốc Trung tâm Thính giác và Cấy ghép Tai tại Bệnh viện Đa khoa Singapore từ năm 2012 đến 2019. Ông đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật cấy ốc tai điện tử cho trẻ em và người lớn tại Singapore cũng như tại Việt Nam, Bangladesh và Indonesia. Bác sĩ Tan cũng là người đầu tiên thực hiện phẫu thuật tai bằng nội soi tại Bệnh viện Đa khoa Singapore vào năm 2014 và đã thực hiện nhiều loại phẫu thuật tai khác nhau kể từ đó.

Ngoài các vị trí lãnh đạo kể trên, ông còn là Thư ký Học viện ASEAN về Thần kinh – Tai – Thính học từ năm 2015 đến nay. Trước đây, ông từng là Giám đốc Chương trình Bác sĩ nội trú Tai Mũi Họng Singhealth từ năm 2012 đến 2014 và Phó Giám đốc Trung tâm Đầu và Cổ Singhealth-Duke NUS từ năm 2014 đến 2018.


Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng khoa Nha & Phẫu thuật hàm mặt, Bệnh viện FV

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng tốt nghiệp bác sĩ Răng Hàm Mặt tại Trường Đại học Y Dược TP. HCM năm 2006 và thực hành nội trú 3 năm về chuyên ngành Phẫu thuật Hàm mặt tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP. HCM (2007-2010). Đến năm 2013, Bác sĩ Tùng nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Nha khoa của Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản.

Bác sĩ Tùng có 14 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP.HCM. Trong suốt thời gian này, ngoài vai trò bác sĩ phẫu thuật hàm mặt, bác sĩ Tùng còn là Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế từ năm 2014 đến 2015. Bác sĩ Tùng được biết đến là một người có chuyên môn cao trong điều trị các vấn đề về: Bệnh lý về hàm mặt, chấn thương răng hàm mặt, phẫu thuật hàm mặt, cấy ghép nha khoa. Bên cạnh đó, Bác sĩ Tùng còn có gần 8 năm kinh nghiệm trong hướng dẫn thực hành với vai trò là giảng viên thỉnh giảng của bộ môn Phẫu thuật Hàm Mặt khoa Răng Hàm Mặt – Đại học Y Dược TP. HCM, giảng dạy các khóa học về Phẫu thuật Hàm Mặt tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TP. HCM cũng như tham gia các công tác chuyển giao kỹ thuật về Phẫu thuật Hàm Mặt cho nhiều bệnh viện ở các tỉnh thành trong cả nước. Từ tháng 01 năm 2022, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng đảm nhận vị trí Trưởng khoa Nha & Phẫu thuật Hàm mặt Bệnh viện FV.


Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên Khoa II Phan Văn Thái – Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV

Bác sĩ CKII Phan Văn Thái tốt nghiệp y khoa (1998) và nhận Chuyên khoa cấp 1 (2001) tại Đai học Y Dược Huế. Ông hoàn thành thời gian bác sĩ nội trú tại Khoa ngoại Tổng quát, Lồng ngực & Mạch máu cùng tại Huế vào năm 2002 và gia nhập FV một năm sau đó. Năm 2014, ông cũng đã nhận bằng Chuyên khoa cấp 2 tại Đai học Y Dược TP. HCM.

Bác sĩ Phan Văn Thái là một trong các phẫu thuật viên người Việt đầu tiên gia nhập Bệnh viện FV. Ông được đánh giá là một bác sĩ có tay nghề cao, chu đáo và tận tâm với các kỹ thuật chuyên sâu. Ông cũng được nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp quý mến vì sự tâm huyết, tài năng trong công việc, cũng như thái độ hòa nhã, đáng kính với xung quanh. Theo thống kê 5 năm gần đây, Bs. Phan Văn Thái là bác sĩ thực hiện số ca phẫu thuật và nhận được thư cảm ơn nhiều nhất Khoa Ngoại – Bệnh viện FV.

Từ tháng 5/2018, BS. Phan Văn Thái giữ chức vụ Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát tại Bệnh viện FV. Ông có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực: phẫu thuật gan và tuyến tụy, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tuyến giáp. Những năm gần đây, BS. Thái cũng đã rất thành công khi điều trị hơn 30 ca béo phì bằng phương pháp phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống.


Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh viện FV

Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Y Dược TP. HCM năm 1999. Sau đó, bác sĩ Quỳnh Thư nhận bằng Chuyên khoa cấp 1 về Nội khoa năm 2007 và bác sĩ chuyên khoa 2 cũng về Nội khoa năm 2011 tại Đại học Y Dược Huế, đồng thời nhận bằng Thạc sĩ Dinh dưỡng của Đại học Phụ nữ Nhật Bản năm 2008 và Thạc sĩ Dinh dưỡng Lâm sàng và Chuyển hóa của châu Âu năm 2019. Bác sĩ Quỳnh Thư cũng đã từng tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên ngành trong và ngoài nước như Liệu pháp Dinh dưỡng Toàn phần ở Singpore, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Dinh dưỡng lâm sàng và Nhóm hỗ trợ dinh dưỡng ở Nhật bản và Chương trình LLL ESPEN tổ chức ở Đan Mạch, Ba Lan, Tây Ban Nha, Philippines và Việt nam.

Bác sĩ Quỳnh Thư có hơn 15 năm kinh nghiệm về lĩnh vực Dinh dưỡng lâm sàng trong điều trị nội khoa, đặc biệt chị từng là Trưởng khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và có thâm niên quản lý khoa Dinh dưỡng trên 10 năm. Bên cạnh đó, bác sĩ Quỳnh Thư cũng đã tham gia khám và điều trị bệnh tại một số chuyên khoa quan trọng như Nội Tiêu hóa (2000 – 2005), Nội Thận (2005 – 2006) và Nội Tiết (2006 – 2015) tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Bác sĩ Quỳnh Thư chính thức làm việc tại Bệnh viện FV từ tháng 02/2016, với vai trò Bác sĩ Điều trị Cấp cao, Khoa Dinh Dưỡng Lâm Sàng. Sau đó bác sĩ Quỳnh Thư giữ cương vị Trưởng Đơn vị Dinh dưỡng & Tiết chế, Bệnh Viện FV từ năm 2017 đến năm 2021 và kể từ tháng 05/2021, bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư chính thức được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Dinh dưỡng và Tiết chế Bệnh viện FV. Hiện nay bác sĩ Quỳnh Thư cũng giữ cương vị là Phó Chủ Tịch Hội Tiết Chế Dinh Dưỡng Việt Nam (VDA).

Ngoài công tác chuyên môn tại khoa, bác sĩ thường xuyên tổ chức và giảng dạy các lớp huấn luyện về Dinh dưỡng lâm sàng cho nhân viên y tế, tham gia thiết lập các biểu mẫu, phác đồ điều trị dinh dưỡng trong bệnh viện. Bác sĩ Quỳnh Thư còn tích cực truyền thông, giáo dục sức khỏe về dinh dưỡng qua các câu lạc bộ bệnh nhân và cộng đồng, tham gia các chương trình truyền hình về tư vấn dinh dưỡng, viết báo về các chủ đề dinh dưỡng…

Zalo
Facebook messenger