Tin tức

Hơn 200 đơn vị máu được bệnh viện FV hiến tặng cộng đồng

Chương trình “Hiến Máu – Trao Hy Vọng” lần 2 được Bệnh viện FV phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức ngày 21.02.2019 đã nhận được hơn 200 đơn vị máu từ 163 người đóng góp.

Hoạt động đang dần trở thành truyền thống của của bệnh viện nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái đối với cộng đồng. Khu vực hiến máu được bố trí ở lầu 4 bệnh viện, tại đây các tình nguyện viên vui vẻ trò chuyện với nhau trong thời gian chờ đợi, không khí tràn đầy năng lượng từ khâu tiếp đón với lời thăm hỏi và sự hướng dẫn tận tình từ Ban tổ chức. Chương trình “Hiến Máu – Trao Hy Vọng” lần 2 mở rộng đối tượng không chỉ nhân viên bệnh viện mà cả bệnh nhân và thân nhân người bệnh, từ các bác sĩ, nhân viên điều dưỡng, nhân viên văn phòng, các chị dọn dẹp vệ sinh cho đến bảo vệ lớn tuổi.

Quầy hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Các bác sĩ đo huyết áp và kiểm tra sức khỏe trước khi lấy máu

Đến từ FV Clinic (Quận 1), các chị Hạ Vy, chị Thu Phương và chị Khánh Ngọc rất háo hức trong lần đầu tiên đi hiến máu. Chị Hạ Vy – Quản lý phòng khám cho biết: “Lúc trước mình sợ hiến máu xong sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên sau khi tìm hiểu kỹ mình đã yên tâm hơn. Mình nghĩ mỗi năm nên tham gia hiến máu … 3 lần để vừa làm mới lại cơ thể vừa giúp ích cho cộng đồng”. Chị Thu Phương hài hước nói thêm: “Nhìn cây kim to “khủng bố” cũng sợ  đau lắm nhưng nhân viên lấy máu êm quá suýt tí nữa thì ngủ quên luôn”.

Các tình nguyện viên đến từ Viện thẩm mỹ FV LifeStyle

Đúng với tinh thần thiện nguyện, những người đi hiến máu luôn cảm thấy vui vẻ và thoái mái. Ấn tượng nhất là bác bảo vệ Nguyễn Văn Phước (quê Bến Tre) dù đã 56 tuổi nhưng vẫn rất sung sức, bác nói: “Bác sĩ khen tui nhóm máu O tốt lắm nha. Tôi nghỉ mình giúp được cho bà con là vui rồi, về nhà ăn uống lại vài bữa là khỏe chứ gì”. Bên cạnh đó, cô Hải Lâm (Trưởng phòng Quản lý Hồ sơ và Biên phiên dịch) vừa nhâm nhi trà nóng vừa kể lại: “Lần trước chị nghỉ phép nên lỡ dịp, lần này mới được tham gia hiến máu. Bác sĩ lấy bao nhiêu thì chị cho bấy nhiêu. Máu chị thuộc nhóm O+ có thể giúp cho khá nhiều người, nhưng vẫn ước gì là nhóm O- để có thể giúp cho nhiều người hơn nữa”. Thực tế “nguồn máu tại Việt Nam đang khan hiếm đến mức báo động, mỗi ngày có rất nhiều người cần máu để duy trì sự sống. Những giọt máu mà chúng ta hiến tặng đều có thể cứu được mạng người.” Anh Đỗ Chí Tâm làm việc ở phòng Gây mê & Hồi sức chia sẻ.

Chị Hải Lâm (bên trái) trong lúc chờ hiến máu

Nói về công tác tổ chức, bạn Quỳnh Anh (khoa Dược) cảm thấy rất hài lòng:“So với những nơi mà mình được biết thì việc tổ chức hiến máu ở FV tốt và chuyên nghiệp. Phòng ốc thoáng đãng, đo huyết áp kỹ lưỡng và đội ngũ nhân viên y tế luôn túc trực khiến mình rất yên tâm”.

Ban tổ chức chương trình “Hiến Máu – Trao Hy Vọng” trân trọng cảm ơn những giọt máu nghĩa tình của các tình nguyện viên. Xin chúc các tình nguyện viên thật nhiều sức khỏe để sống vui, sống khỏe tiếp tục tham gia nhiều chương trình thiện nguyện giúp ích cộng đồng.

>> Nhân Viên Bệnh Viện FV Sôi Nổi Tham Gia “Hiến Máu – Trao Hy Vọng”

Zalo
Facebook messenger