Tin tức

'Nâng cao năng lực chẩn đoán vì an toàn người bệnh' - Cùng Bệnh viện FV hưởng ứng Tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2024

Chào đón sự kiện đặc biệt quan trọng – Tuần lễ An toàn Bệnh nhân 2024, Bệnh viện FV sẽ tổ chức chuỗi hoạt động từ ngày 16 – 20/9/2024, tập trung vào chủ đề “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì An toàn người bệnh”. Với khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!”, sự kiện năm nay nhấn mạnh vai trò then chốt của việc chẩn đoán đúng và kịp thời trong quá trình khám chữa bệnh, nhằm mang lại an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chẩn đoán chính xác là chìa khóa để xác định vấn đề sức khỏe của bệnh nhân, đồng thời là bước quan trọng đầu tiên trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế. Tuy nhiên, các sai sót trong chẩn đoán, bao gồm chẩn đoán sai, chẩn đoán chậm trễ hoặc chẩn đoán bị bỏ sót, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với người bệnh.

Cải thiện an toàn trong chẩn đoán cần được thực hiện thông qua việc giải quyết các vấn đề hệ thống và các yếu tố nhận thức có thể dẫn đến sai sót. Các yếu tố hệ thống bao gồm các lỗ hổng tổ chức như: Giao tiếp kém giữa các nhân viên y tế với nhau hoặc giữa nhân viên y tế và bệnh nhân; khối lượng công việc nặng nề; thiếu hiệu quả trong làm việc nhóm. Các yếu tố nhận thức liên quan đến vấn đề đào tạo, kinh nghiệm của bác sĩ; sự mệt mỏi, thiếu sức khỏe và áp lực trong công việc cũng là nguyên nhân dẫn đến chẩn đoán thiếu chính xác.

Năm nay, bên cạnh các hoạt động trong suốt tuần lễ, Bệnh viện FV sẽ triển khai chiến dịch nhằm khuyến khích việc nâng cao kỹ năng chẩn đoán của các bác sĩ, bênh cạnh thúc đẩy sự tham gia tích cực của bệnh nhân, thân nhân trong quá trình chẩn đoán.

Quý bệnh nhân, thân nhân và nhân viên FV có thể tham gia các hoạt động thú vị tại quầy sự kiện (Sảnh Indochine – Bệnh viện FV) trong thời gian 16 – 20/9/2024, cũng như đóng góp các ý kiến về “an toàn trong chẩn đoán” thông qua Bảng Chia Sẻ (trực tiếp tại quầy sự kiện hoặc trực tuyến tại đây), nhằm giúp FV tiếp tục nâng cao an toàn trong chẩn đoán.

Đồng thời, FV cũng sẽ phát hành các tài liệu hướng dẫn chi tiết 3 điều nên làmdành cho bệnh nhân và gia đình, thể hiện vai trò của họ trong việc đảm bảo chẩn đoán đúng, bao gồm việc đặt các câu hỏi và tham gia vào quá trình đưa ra quyết định y khoa.

Với sự kiện năm nay, Bệnh viện FV mong muốn không chỉ cải thiện năng lực chẩn đoán của đội ngũ y tế mà còn khuyến khích bệnh nhân trở thành những “đối tác tích cực” trong quá trình chăm sóc sức khỏe của chính mình. Cùng FV tham gia các hoạt động đầy ý nghĩa này và đồng hành với chúng tôi trong nỗ lực mang lại sự an toàn tối ưu cho tất cả bệnh nhân!


CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN LỄ AN TOÀN BỆNH NHÂN 2024

“Nâng cao năng lực chẩn đoán vì An toàn người bệnh”

1. Chương trình đào tạo An toàn bệnh nhân với các diễn giả FV: 11h30 – 13h30, 16 & 18/9/2024 tại Hội trường, Lầu 3, Tòa F

2. Chương trình chia sẻ trực tuyến cùng Thomson Malaysia:10h30 – 12h30(VN), 23/09/2024 tại đây

3. Chơi game nhận quà tại quầy sự kiện trong suốt tuần lễ an toàn bệnh nhân tại sảnh Indochine

Đặc biệt: 

4. Tham gia cuộc thi ảnh về an toàn bệnh nhân với phần thưởng hấp dẫn (Chương trình chỉ dành riêng cho nhân viên FV)

Zalo
Facebook messenger